Chapter 9: His Brother?!

8.1K 137 3
                                    

Chapter 9

After kong maihatid si Qia  ay bumalik na kaagad ako ng school.

Bad trip! Sino ba talaga ang Neil na yun? Kung makapulupot ng braso kay Qia, kala mo Pag-aari nya ito. Tsk.

Nung nasa cafeteria na ako, agad ko namang nakita sina Kent na nagtatawan habang nagbabangayan nanaman ang aso't pusa na sina Stephen at Rikka. Tsk. Pustahan tayo, magkakatuluyan yang dalawang yan.

Umupo ako sa tabi ni Rio at nanghalumbaba.

"Whoa! Kamusta lover boy?" pang-aasar ni Kent sa akin.

"Shut the f**** up!"

"Bad mood ka ata? Ano bang nangyari sa inyo ni Qia? Binasted ka ba nya bro?"

"Wala kang pake! Kaya zip your mouth!"

Yeah! I'm in a bad mood right now kaya, you better shut up dahil baka kayo pa ang mabuntunan ng galit ko.

"Nahatid mo ba si Qia sa bahay nila?" tanong ni Sandy sa akin

Tumango lang ako.

"Sinong kasama nya doon?"

"Neil." maikli kong sagot

My blood boils when I remember how he smirked na parang pinapaalam nya sa akin na off limits na si Qia. Grrr!

"Oh. Mabuti at may kasama sya. I know Qia is in a hard time right now dahil sa nangyari kay tatay Jerry. Kawawa talaga sya."

Tama si Sandy, masyadong masakit itong nangyayari ngayon kay Qia, dahil sa nangyari sa tatay nya. But I know Qia is strong. Kayang harapin ang lahat ng ito. Nakita ko sa mga mata nya ang isang determinadong tao. I admire her so much because of that.

"O Anya? Natahimik ka ata?" tanong ni Sandy kay Anya.

Anya just continue eating her meal.

"Narinig kasi ang pangalan ni Neil kaya ganyan. Hahaha!" pang-aasar ni Rikka

Eh? Gusto ba ni Anya si Neil?

"Grabe ka Anya! Hanggang ngagon may feelings ka pa rin sa kanya? Pagkatapos ng mga ginawa nya sa'yong pangre-reject?"

"What? Ang ibig mong sabihin ang habulin ng mga lalaki na si Anya ay nareject na?"

"Kakarinig mo lang diba? Binge Steph?" sabi ni Rikka with a sarcastic tone

"Wag kang sumabat dyan! Hindi ikaw kinakausap ko!"

"Unggoy!"

"Dwende!"

Haaay... Nag-asaran nanaman itong dalawa.

"Tama ba ako Anya? May feelings ka parin sa kuya ni Qia?"

Wait what? Kuya? His Brother?!

Pero...

"Ano ulit ang sinabi mo Sandy?"

"Ha? Yung may feeling pa si Anya sa kuya ni Qia?"

"Kuya? Kuya nya si Neil?"

She nodded and look at me na parang nagtataka.

"Hindi mo pa ba alam?"

Umiling ako sa kanya.

Napatingin naman ako kay Kent at nagpipigil sya ng tawa. Tinignan ko sya ng masama at tinignan nya lang ako at nag mouthed ng 'what'

He knew that Neil is Qia's brother and he didn't bother to tell me? Walang hiya! And all this jelousy na nafe-feel ko na dahil sa kuya ni Qia ay isang malaking Joke lang? What the!

SECRET BILLIONAIRE (Editing&Revising)Where stories live. Discover now