Chapter 2: I met him

11.6K 180 1
                                    

Chapter 2

"ahhhh!!! sina Prince!!!!"

Dinig kong sigawan ng mga babae dito sa caf.

"ang gwapo nga pala talaga ng anak ni Mr. Hwang noh?" tanong ni Rikka, habang nakatitig sa kanya.

"syempre magiging heartthrob ba yan kung hindi gwapo?"- sandy

napatingin naman ako sa direction kung saan nakatitig si Rikka at Sandy.

And I saw them na naglalakad sa gitna ng caf. Na parang they own this place. Tsk. Ang yayabang. Hindi ko akalaing magiging ganito sya.

I just rolled my eyes and look at them again, pero natigilan ako ng nakita kong nakatingin sya sa akin. Kaya umiwas na lang ako ng tingin.

"Look,Why it's always Rhean if they go in here? I'm prettier than her naman eh...taz ang plastic pa kaya ng babaeng yan..." pagtataray ni Anya

"wala naman tayong magagawa eh. iba talaga ang charisma ni Rhean when it comes to boys..." pagpapaliwanag ko sa kanila.

"tama ka nga cguro Qia..." pag-aagree ni Rikka sa akin, "but still, she still not eligible..."

"ang sabihin nyo, masyado syang paplastik when it comes to guys..." Sandy added

"that's enough... ang isipin nalang natin kung paano masosolve tong math problem na ito..."tapos ipinakita ko sa kanila yung problem, at nagnakaw tingin kina Rhean..

"wait, huwag na muna natin sagutan toh, eh bukas panaman ito ipapasa eh..." sabay close ni Sandy ng book...

"You're right sandy, ang gawin nalang natin ay...let's talk about boys..." Anya added...

"I want to know thier names?" said Rikka,habang nakaturo sa mga kasama ni Prince.

"diba Sandy kilala mo cla?" Anya asked Sandy.

"Oo...yun," habang nakaturo sa katabing lalaki ni Prince, "sya si Stephen Ravales,"

"wait sya bayong anak ng may-ari ng Ravales groups of companies?"

"tama ka Rikka, sya nga... ayun yung naka earphones, sya si Riosui Kwang. I donn't know much about him, pro ang alam ko cla ang may-ari ng KGS malls..." Sandy

"wow ang yaman rin pala nila..."


"kaya nga at yun naman ay si Kent Sales, sila ang may ari ng sweet heaven paradise resort sa Batangas.."


"hay naku...Oo na mayaman na cla... eh ano ngayon...masaya ba cla?" o sige na ako na dito ang bitter.

Napatingin ulit ako doon sa kinaroroonan nila. Naalala nya pa kaya ako?

"ikaw talaga Qia..."

_______________________________


yes it's friday mormnig... yayain ko kaya sina Sandy na lumabas bukas?

sa School

nang pumasok ako ng gate ng school, nakasabay ko ang kotse ni Rhean...

"hi Qia...how cheap naman... naka bike ka lang pumasok ng school? I think you should buy na new car...ay tama nga pala you can't afford it..."

Hmp! Kala mo kung sino. Sige ipamukha mo na mayaman ka, dyan ka lang naman magaling.

I just smiled at her, "ok lang sa akin ang bike ko...magagamit panaman eh at tsaka matibay pa at hindi na bubulok..." and then I mur mur, "hindi katulad ng ugali mo nabubulok na..."

"what did you say..."

"ah wala...cge mauna na ako baka malate pa ako eh...sumunod ka narin ha, baka mahuli ka pa sa klase natin.."

SECRET BILLIONAIRE (Editing&Revising)Where stories live. Discover now