Chapter 1
Nagising ako sa sikat ng araw na nagmula sa bintana, kaya bumangon na lang ako at huminga ng malalim.
Ang ganda ng sikat ng araw ang ganda ng umaga dito sa Korea. Ganito rin kaya kaganda ang sikat ng araw sa Pilipinas?
Nami-miss ko na ang Pililinas kahit na dalwang linggo pa lang ako dito sa Korea.
Nami-miss ko na rin sila, lalo na ang pan cakes ni nanay. Palagi nya kasi akong nilulutuan nyan every morning.
Nami-miss ko na rin ang mga kaibigan ko.
Pati na rin si..."Qia! Breakfast is ready!"
"Babbaba na po!"
--------------------------
(Qia)
Hi! I'm Queenie Intaunette Amillia Kim... in short Qia Sanchez...half Korean... nagtataka ba kayo kung bakit iba ang apelyedo ko sa mahaba kong pangalan at sa maspinaikli? Kasi, secret lang natin to ha
.
.
.
.
.
.
I'm a Billionaires' only heiress...
I don't want them to know that I am the granddaughter of Mr. Si Chi Kim my grandpa, the most powerful and riches man of all, sa Philippines... right I'm the apo of the riches man here in the Philippines... ako ang nag-iisang tagapagmana ni lolo... kaya ako itinago n lolo sa publiko... gusto nya lang na maranasan ko ang magkaroon ng tahimik at simple life na walang manggugulo sa buhay ko... na walang mga press na maghahabol sa akin everyday na palaging nakabantay sayo na parang isa kang bilanggo na wala kang takas sa mga pang-iintriga nila.I'm staying with my nanny now... she is my yaya since baby pa ako... nanay ang tawag ko sa kanya dahil sya na ang halos nagpalaki sa akin at sya ang pangalawang mama ko... sa totoo lng, ulila na ako sa magulang... kinuha si mama ng diyos sa akin ng pinanganak nya ako...pero hind ako galit sa kanya sa pagkuha nya kay mama kasi alam kong meron syang dahilan bakit nya kinuha si mama. alam ginawa nya yun para maging strong ako at hindi lalampa-lampa.at si papa naman he died because of a plane crash in Korea. hmmm... minsan nga parang ako yung dahilan kung bakit isa-isang nawawala clang lahat. pro alam kong lahat ito maydahilan. pero enough for my tragic life. I'm happy now dahil meron akon nanay na mabait, may tatay na supportive, at may lolong lagging andyan para sa akin... kamusta na kaya si lolo?
About my studies, nag-aaral ako sa isang International School, kung saan nag-aaral ang mga anak ng mga mayayaman dito sa pilipinas... paano ako nakapasok sa ganitong school na hindi naman ako ngayon kilala at mayaman. well, simple lang amin ang school na toh, at si tita Dae Hyun ang principal dito.
Pero ipinalabas sa lahat na nagtake ako ng scholarship dito sa skul at nakapasa. Ngayon palagi akong nag-totop sa klase dahil masipag akong mag-aral. para kay lolo rin to at para sa mga nagpalaki sa akin...
Now nasa 4th year high school na ako at meron akong mga friends na nakasuporta sa akin palagi...
Nagbibisekleta ako papasok ng school... ang unang bumati sa akin ay ang guard...
"magandang umaga!"
"Good morning din poh..." nginitian ko sya ng pagkatamis-tamis.
Pinark ko ang bike ko sa parking space para sa mga bike.
pagpasok ko sa girls building syempre maraming bumati sa akin."Hi!"sabay wave sa akin
"hello!" pagbati ko rin sa kanila
Kahit hindi ako popular sa school may nakakakilala parin sa akin. simula kasi nung 1st year ko hakot ko na ang lahat ng awards, kaya pabalik-balik akong umaakyat sa stage. palaging pangalan ko ang tinatawag.
Pag-akyat ko ng second floor ng building nasalubong ko agad ang bestfriend kong si Sandy.
"Hi Qia!" sabay hug nya sa akin... "How's your summer?"