Khi Lệ Nhi rời đi, nhìn theo bóng dáng đó Tử Bạch nhất thời chìm đắm, cảm giác của hắn bây giờ vô cùng hỗn loạn chẳng thể miêu tả thành lời, cảm giác này là gì sao hắn cảm thấy đau không thở nổi.
Tử Bạch ngồi trên phiến đá ngón tay theo nhịp điệu dây đàn âm khác buồn bã vang lên, nghe thê lương u oán, nghe tiếng đàn ai cũng cảm nhận được tâm trạng của người đánh đàn mà buồn bã theo.
Lệ Nhi rời đi chưa xa nghe tiếng đàn buồn bã thì lập tức dừng lại, trong lòng dâng lên một nỗi niềm chua xót bùi ngùi, tim như rất đau rất đau, tại sao tại sao nàng lại cảm thấy đau. Chẳng qua là chỉ nghe tiếng đàn của người mới gặp gỡ lần đầu, nhưng sao cảm xúc vô vàn khó tả.
Lệ Nhi quyết định dừng lại quay lại Trúc Ký Cung, nàng cảm giác mình phải đi lại đó một chút, trước khi đi quay lại nàng đã truyền âm tới tai Mị Hồ nơi cần đến.
Trong lúc Mị Hồ đang trò chuyện cùng hoàng tổ mẫu thì trong tai vang lên âm thanh của Lệ Nhi:" Mị Hồ tỷ đưa hoàng tổ mẫu đến Trúc Ký Cung đi, hướng bắc đi tới sẽ gặp, muội cần xử lí một vài việc".
Mị Hồ lập tức truyền âm đáp trả:" Được, ta sẽ đến đó".
Lệ Nhi im lặng không đáp trả nữa, sau khi chấm dứt cuộc đối thoại Mị Hồ quay sang bảo với hoàng tổ mẫu:" Bà hay là chúng ta đi dạo một chút đi, không khí ở ngoài rất tốt đó".
Hoàng tổ mẫu gật đầu, một lão ma ma bên cạnh định đến đỡ bà cùng đi nhưng Mị Hồ ngăn cảm:" Trần ma ma hai bà cháu ta lâu ngày gặp nhau còn nhiều chuyện để nói, ta sẽ tự đưa bà đi rồi cùng trò chuyện không làm phiền ngươi, trước hoàng hôn ta sẽ đưa người về".
Trần ma ma thấy khó xử vội nói:" Nhưng ........."
Câu chưa nói ra thì hoàng tổ mẫu đã nói:" Xuân Nhi nói đúng bà cháu ta cần tâm sự một vài điều, ngươi không cần đi theo đâu".
Trần ma ma cặp mắt khẽ đảo rồi gật đầu lui xuống, Mị Hồ tỏ vẻ thông hiểu khẽ nhìn sang Trần ma ma cười lạnh.
Mị Hồ đưa Hoàng tổ mẫu theo hướng bắc, đi thẳng vừa đi hai người cùng đàm đạo, Mị Hồ chắc chắn không ai theo dỗi thì mới đi tiếp. Nhưng thật ra chính là có người theo dõi họ nhưng Mị Hồ không lo sợ vì sẽ có sát thủ cao cấp của Phụng Tiêu Sát theo sau giải quyết đám ruồi nhặng đó.
Trong một hóc cây có một người bịch mặt đang theo dõi bọn họ, bỗng một luồng sáng nhỏ chớp lên rồi vụt tắt chứng tỏ ruồi đã bị diệt, Mị Hồ tiếp tục đi.
Quay lại Trúc Ký Cung chỗ của Tử Bạch.
Lệ Nhi sau khi truyền âm cho Mị Hồ xong thì lại quay người trở vào, lại đứng sau lưng nhìn thân ảnh cô đơn ngồi rải đàn trên phiến đá. Lệ Nhi đứng sau lưng người đó nhắm mắt nghe đàn cả hai điều đang chìm đắm trong nỗi buồn, Tử Bạch đang chìm đắm trong đau thương nên cũng không hay Lệ Nhi quay trở lại.
Lệ Nhi dường như không chịu nỗi khúc nhạc oai oán này nữa nên ngắt một chiếc lá thổi lên một điệu trái lập tiếng đàn, vui vẻ và tràn đây sức sống, Tử Bạch bất ngờ nghe thấy giật mình tưởng ảo giác của bản thân lại ngừng đàn gục đầu xuống buồn bã.
BẠN ĐANG ĐỌC
○ Hoàng Hậu Siêu Quậy○ 《 xuyên Không》
Narrativa StoricaThể loại chuyện ở đây không còn gì mới mẽ nữa, cụ thể là xuyên không từ sát thủ trở thành hoàng hậu thôi nó rất bình thường. Nhưng quan trọng là chi tiết truyện làm nó khác thường. Những con người tốt ở đây điều tìm được hạnh phúc của mình, dù nế...