**"Ui, diba si Yamane 'yan? Why is he hanging out with the Fs?" "Baka may ginawa sila" "ang sama naman!" "Mga F talaga!" Tas nagtawanan sila habang nagbubulungan ng masama sa amin .
"Oi Rain, pwede ko bang pasabugin mga muka nila?" Sagot ni Yueki na naka fist.
"I won't stop you" malamig ko namang sagot.
"O-oi siryoso ba kayo jan sa pinagsasabi nyo?" Tanong ni Yamane, dun ko rin naalala na wala palang alam 'tong si Yamane sa trabaho namin.
"Uhm..." nagtinginan kami then nag continue si Yueki "joke, joke lang 'yun noh!" Sya tas tumawa.
"Pero kung pwede lang gagawin ko" dugtong ko naman kaya siniko ako ni Yueki.
"Oh!?" Inis kong tanong.
"Ito naman! Killer ka ba!?" Sigaw nya.
"Hindi! Pero magiging killer ako kung di tumahimik sa pagbubulungan ang mga tao rito!" Sigaw ko rin na ginawa ko nalang ring pantakot sa kanila kaya natahimik sila.
"Wahaha! Natakot ata sa 'yo Rain!" Tawa ni Yamane sabay akbay sa akin.
"Buti naman!" Ako habang ang dalawa natawa sa akin.
Ilang minuto ang nakalipas nakarating kami sa student council, di ko alam na ganito pala ka layo ang office nila nasa top floor kaya ayun! Mga di sanay sa hagdan hiningal-_-.
Tumayu na kami sa harap ng room at binuksan ang pintuan then tumambad sa amin ang anim na mga students.
May babaeng may kulay na iba-iba na kumakain ng chip sa isang side ng table, katabi naman nito ang isang matabang lalake na nagmamay-ari sa chip, habang sa harapan naman nila ay lalaking naka glasses at nagbabasa ng book, katabi nito ang isang lalake na nagtetext sa kanyang cellphone at ang isa naman ay natutulog sa isang mataas na sofa and lastly ang naka-upong lalake sa gitna, sya yata ang president council.
Nagtinginan sila sa amin then.
"May kailangan kayo?" Tanong nung babaeng kumakain ng chip.
"Isusubmit po namin 'tong form" sagot ko sabay pakita sa paper.
"Oh! pumasok kayo" sagot naman nung pres. kaya pumasok naman kaming tatlo at lumapit sa kanya.
"Oh!? Yamane, kasama mo pala ang F? I didn't know na close ka pala sa kanila?" Sagot naman nung guy na naka glass.
"Shima ikaw pala--oo ang pinaka close ko si Rain" sabay ngiti nito.
"Hmm" sagot lang nito.
Ibinigay ko na 'yung form tas tinanggap nya naman ito.
"Thanks for accepting our invitation--so mag mmaze pala kayo? I hope this will be a fun school festival" sabay ngiti nito.
Di ko gusto ang ngiti nya, parang may tinatago sya o may binabalak man lang... kung ano man 'yun? Di sya magtatagumapay.
"Sana po" sagot ko then smiled at him which gave him a shock but then he replied back with a smile full of hidden thoughts, tumalikod na ako sa kanya "hali na kayo?" Ako then lumabas na kami.
Habang naglalakad naman kami "wow, naramdaman nyo 'yung presence ng president? Yeee!" Si Yueki then niyakap ang sarili dahil ata sa tumindig balahibo nya.
"Ayaw ko sa kanya" straight kong sagot.
"Ehh? Agad-agad?"--Yamane.
"Mukang may tinatago sya sa kanyang mga ngiti" siryoso kong sagot.
"Tingin mo kalaban sya?" Bulong ni Yueki.
Napa shrug naman ako... kung kalaban man sya kailangan naming mag-ingat sa kanya, baka malaman nya o baka alam nya ang about kang prof. Kram.
BINABASA MO ANG
Operation: Assassinating our Vampire Teacher. (TYPING...)
Action||Ongoing|| GENRES ||Action||Romance||Epic|| I the author of this story is inspired of Assassination Classroom, an anime series :). NOTE: READ BEFORE YOU JUDGE :D.