**"Leader, merong mga taga blue team kaming nakita" report ni Sheon kang Imanuel pero naririnig naman namin.
"Ganon ba? Try nyong umiwas sa other squads, kung makita nyo man sila lumayo kayo agad pero wag lumayo na malalayu na kayo sa core ng building" sagot ni Imanuel "also always check your map para malaman nyo kung nalalayo o nalalapit na kayo sa core" dugtong nito.
Sumago naman kaming lahat ng "okay" and started moving onse again.
"Rain since ikaw ang madaming winning experience and may nalalaman na mga moves I want you to go to this part of the building" pagsisimula ni Imanuel ng utos sa akin at itinuro sa map ang location na pupuntahan ko.
"So you want me na dumiretso na agad sa core? Baka di ko makayang mag-isa 'yan?" Pagdadalawang isip ko.
"Di ka mag-iisa, magkasama kayong dalawa ni Yueki at magsasabay naman kami ni Kyou. Nag send na ako nang mga utos ko sa ibang grupo at kung sino ang magiging kasama nila, magkita nalang kayo ni Ivann sa second floor" explain nya na ikinatango ko.
Fast and quiet akong umalis sa tabi ni Imanuel at tumingin-tingin din kung may mga pro assassins o mga taga other squads na nasa paligid.
Tiningnan ko ang map ko habang tumatakbo patungo sa destinasyon na tinotukoy ni Imanuel at kung 'san naghihintay si Yueki.
Kinontact ko naman si Yueki "hello Yueki, nakarating ka na ba?" Tanong ko sa kanya.
"Nope wala pa, it seems that hindi ako makaalis agad dito, nasa paligid ang yellow squad" pagreport nya na ikinagulat ko naman.
"Asan ka ba ngayon?" Tanong ko.
"I-oon ko ang aking gps but just directly to you para malaman mo, medyo di ko rin alam kung 'san 'to e" he said.
Tiningnan ko naman ang phone ko, then may red dot ang lumabas na sumisenyas na nandoon si Yueki.
"Okay alam ko na kung 'san ka, matatagalan pa ba sila jan?"--ako.
"Mukang oo, they've got company"
Base sa tono nito mukang not good yata ang nangyayari.
"May kalaban ba?"
"Yes, ang mga pro assassins umaatake sa kanila"
"That's not good, kaya mo bang makaalis jan without them noticing?"
"I think I can, pero medyo malalayo ako sa destinasyon natin kasi iikot ako para mapalayo lang sa kanila"
"That's okay, basta alam mo ang patutunguhan mo. Just hurry it up para may makasama ak--"
"Rain!? Rain anong nangyari?? Bigla ka nalang tumahimik"
"Sorry Yueki nakita ako nang PA(Pro Assassin)" pabulong kong sagot "magkita nalang tayo doon" dugtong ko at in-off na ang tawag namin.
Tiningnan ko naman ang isang pro assassin habanh sya naman ay nakasmirk.
"My, this is exciting" he said and giggled.
Di lang ako kumibo, tumingin ako sa paligid at mukang sya lang ang mag-isa. Good wala syang kasama, pwede ko nalang 'tong takbuhan.
Nagtaka naman 'yung PA dahil di ako nagsasalita. Nagmasid namn ako sa paligid para makahanap ng way para makatakas. Pro na 'to kaya mahirap kalabanin.
Agad ako gumalaw nang nakahanap na ako nang way paalis, nang bigla nya akong sinugod at may tinapon na dagger--pero plastic lang-- kaya napaatras ako at agad na lumayu sa kanya.
BINABASA MO ANG
Operation: Assassinating our Vampire Teacher. (TYPING...)
Action||Ongoing|| GENRES ||Action||Romance||Epic|| I the author of this story is inspired of Assassination Classroom, an anime series :). NOTE: READ BEFORE YOU JUDGE :D.