Nineteenth Assassination "First Training Mission: End"

60 2 0
                                    


**

"Kyou papalapit sila kina Rain!!" Sigaw ni Leah kang Kyou nang mapansin nyang patungo ang Green Squad na sina Ssandra and Ryuuk sa aming dalawa ni Yueki.

Mukang napansin nilang patungo kami sa core, malapit na kasi sa lugar na 'to ang hinahanap namin. Agad ko namang inilabas ang baril ko and aim for Ryuuk's legs.

When I pulled the trigger agad sila umilag pero natamaan ko si Ssandra sa may braso kaya napa sigaw sya. Agad namang tumira si Ryuuk sa amin kaya nagpalabas si Yueki nang smoke bomb at tinapon kang Ryuuk kaya natamaan nang electric bullet ang smoke bomb, when we realized it mabilis kaming tumakbo palayo so as Ryuuk while carrying Ssandra na nahimatay.

*BOOOOGSH*

Napansin kami nang ibang squads kaya nagsitungo sila sa kung saan kami patungo.

"Yueki let's go!" Sabay hila ko sa braso nya.

Tumakbo lang kami habang nakasunod sa amin sina Aira, Hinna, Hanna, Andrei, Helley, Yuuki, and Daichi. Talagang mga leader talaga ang nakasunod sa amin, and they're strong too.

Nadistorbo kami nang may tumitira sa amin, at habang tumatakbo kami nag-aaway din ang ibang squad. Muntik na akong matamaan buti nalang umilag ako, but unfortunately nahulog ako sa isang butas na di ko alam kung bakit merong butas jan.

"Rain!" Narinig kong sigaw ni Yueki habang ako nahuhulog pa which is weird dahil napaka lalim pala.

Nag hanap ako nang mahahawakan at mabuti naman ay nakakita ako kaya agad ko itong inabot at hinawakan ito. Nang mahawakan ko na ang hawakanan at nahinto sa pagkakahulog agad kong kinontact si Yueki.

"Yueki hello? Ano nang ganap?" Tanong ko agad.

"Rain ayos ka lang ba?"

"I'm okay, napatigil ko naman ang pagkahulog ko so right now bababa ako and find a way up again"

"Okay good, sinabihan ko sina Imanuel na nalayu tayo sa isa't-isa kaya patungo na daw sina Imanuel. The squads are still fighting and so am I, ilan nalang ang mga naiiwan dahil anlalakas nina Aira at nung kambal."

"Sige, I'll hung up para bumaba, try finding the thing that we needed to find okay?" I said and hang up na.

Tumingin naman ako sa baba at medyo madilim sya, I look up at maliit na light lang ang nakikita ko. I'm sure napaka layo ko na sa top kaya nainis ako sa katangahan ko.

I started going down and in how many steps pababa natapakan ko na ang end. Kinuha ko ang isang flashlight na nasa emergency pouch ko at in-on ito at tiningnan kung asan na ba ako.

Naglakad ako at hinanap ang stairs pataas pero sa lawak nang lugar mukang mahihirapan ako. Naglakad lang ako and wandered my eyes at the same time nang may mahagip ang flashlight ko na something shiny and steel.

Nilapitan ko ito at hinawakan nang biglang umilaw ito at kumalat ito and saw the whole of the steel thing whatever. Lumayo ako nang onte para mas makita ang kabuoan nito, in-off ko na rin ang light since I don't need it anymore kasi napaka lakas na nang ilaw nito.

"Ano 'to?" I mumbled.

Mukang isang napakalaking laboratory, may pintuan din kaya nilapitan ko ito at binuksan. Nang mabuksan ko ito nagulat ako sa dami nang mga bagay na meron sa loob. There's books and weapons, nilapitan ko ang mga weapon, nang mapagmasdan ko ang isang aria medyo kakaiba sya so I tried putting it inside my pouch.

Tiningnan ko naman ang mga books kaya nilapitan ko ito and started opening it. Medyo madami ang alikabok kaya napa cough ako, binasa ko ang mga nakasulat nito.

Operation: Assassinating our Vampire Teacher. (TYPING...)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon