C6: First Revenge

630 13 3
                                    

Chapter Six




ZK's POV




"Aishh,"
bulong ko sabay gulo ko ng buhok ko.



Nababagabag ako sa mga pangyayari kahapon. Sumobra ba ang pagtuturo ko ng leksyon sa babaeng yun? Nakakainis naman! Ba't para akong nakokonsensya sa bitch na yun? Ay ewan! Di ko nalang muna yun iisipin.




Pupunta nalang ako ng mall tutal wala nanaman akong magawa rito sa private room namin ni Jodis kasi natutulog siya. Alangan naman kausapin ko ang sarili ko sa salamin diba? Tsk.

***

AT THE MALL~



The hell is wrong with our mall? Feeling ko amboring na nitong mall KO. Yeah, my mall. Boring na ba 'to or sadyang dulot lang ito ng gumugulo sa isip ko? -__-



Bibili nalang ako ng mga bagong damit. Lahat ata ng boutiques dito sa mall KO ay branded at sikat. Dito sa mall KO, maraming events at maraming artista ang dumadayo. Sa mall KONG ito ay nagsisipuntahan ang mga sikat at elite na people pero minsan ay nakakapasok ring mga commoner.



(A/N: Laklakin mo 'yang mall mo tol. Paulit-ulit? Edi mall mo nga yan! tss)



Ay? PMS? Joke lang Zee *o*



Bumili nalang ako ng coffee sa SB at 'to-go' lang siya kasi gusto kong maglakad-lakad at tumingin-tingin ng damit habang may iniinom. Pumasok ako sa Department Store at tumingin-tingin ng mga damit. Habang kumukuha ako ng damit may narinig akong magshota na nag-uusap..



"Sweetie, bili mo ako ng bagong bra!" -- babae. Nasa 20s pa ata to. Ano ba nya ang boyfriend niya? banko? tss. Mukhang pera.



"Wag na babe. Maliit naman yang hinaharap mo. Walang kalaman-laman oh," sabi ng lalaki tas pinisil-pisil yung bandang dibdib ng babae. Manyak.



Bagay silang dalawa. Manggagamit. Naglolokohan ata sila. Naglalaro ng tatanga-tangahan.



"Ah. Ganun?.." Sabi nung babae at parang may naisip na masama. Humigop ako sa kape ko sabay sabi ng babae sa boyfriend niya,"Eh ba't ka nagbi-brief? Liit kaya nung junior mo."



Aish! Potangerts! Naibuga ko naman ng wala sa oras yung iniinom ko kaya nakuha ko ang attention nung magjowa.



Lumaki yung mata ng lalaki,"Ah--Hehe. Ano ba yang sinasabi mo? T-tara alis na tayo," sabi niya habang nagkakamot ng ulo at namumula. Nahiya ata sakin kasi narinig ko. Tumakbo naman yung lalaki at hinila ang babae. Tss.




"Ah. Miss, heto oh. Babayaran ko 'yan. Nabugahan ko kasi ng kape." Ibinigay ko na sa babae yung damit na nabasa ko. Kasalanan yun ng magjowa eh! Kung anu-ano ang pinag-uusapan sa public.




"Wag na po sir Zeen. Di niyo na po kailangang bayaran dahil ang company na po ang bahala," sabi niya at nagpacute. Ang landi naman nitong saleslady.. kung i-fire ko 'to eh! Pero syempre, wag na. Mamatay pa to sa gutom dahil walang trabaho.


"K," sabi ko and just shrugged. Sabi niya eh.



I went to the counter and paid the shirts I liked. Nah. Hindi ako nagcash kasi credit card lang gamit ko kapag andito ako tutal akin namn tong mall.



Naglalakad na ako papunta sa sasakyan kong nakapark sa basement nang mabitawan ko ang mga dala-dala kong mga binili ko dahil sa nakita ko..


"WHO THE FVCK DID THIS?! DAMN!" I shouted as I ran towards my limited edition sports car. It looks like trash now! Damn. Umaapaw-apaw ang galit na nararamdaman ko. I can feel how heavy I breathe dahil sa pagta-try kong magcalm-down.



My car has flat tires now. Meron pang nakabaon na mga blades sa mga gulong nito na sanhi ng pagkabutas ng mga ito. Ilang lata ng pintura ang nakakalat sa gilid ng kotse ko na panigurado kong ibinuhos ang laman sa kotse ko. Nakaopen rin ang doors ng kotse, ang trunk at yung harapan ng kotse ko kung saan nakalagay ang makina. Makikita mong sirang-sira na ang kotse ko dahil sa loob ng kotse ko ay.. hati-hati na ang upuan at naka-open na ang leather seats ko at lumalabas na ang foam mula sa loob. Sa harap naman ay pinutol-putol ang mga wires at kinuha ang ibang parte ng makina.




See? It looks horrible now. There's only one way to know who the hell did this things to my lovely car.





I'll have the videotapes recorded by security cameras here at the basement right after my hand just in this day. I swear to God!





Ashea's POV




"HAHAHAHAHA! Sht-- Can't stop laughing! Good job boys! Job well done-- HAHAHAHHAH! His face is priceless!"
I'm endlessly laughing right now. Andito ako sa isang headquarters ng aking mga hired people. Nasa harap ko ang isang flat screen TV kung saan nakikita ko ang mga pangyayari sa basement ng mall ng ZK na 'yun!



Kitang-kita ko kung paano siya nanggalaiti sa galit.



"Now.." A devilish smile is forming in my lips, "That's what you call..










REVENGE."
I whispered as things went as plannned. I smelled success in every corner of this room.




"Thanks boys! Nasa ATM niyo na ang mga payments!" Sigaw ko at kinuha na ang aking leather jacket na nakapatong sa upuan ko at umalis na doon. And I went home.





As I reached my room, dali-dali akong humiga at nagpahinga.





What a succesful and productive day! Good job AB. Nakarevenge ka na sa lalaking 'yon. Tomorrow, another revenge will start. -- I thought.




Then darkness swallowed every bit of my consciousness.

Bipolar BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon