Chapter Twenty-One
Francis' POV
Hanggaling naman! Nagkaroon agad ako POV *clap*
So, here we are, Ashea and I, walking towards the cafeteria. Recess na ho kasi and kinakalam na raw sikmura niya kaya sumama ako. E sa gutom rin ako, bawal?
Nung nasa linya kami, KKB kami ni fifi. Poker face nga 'to lagi. Yun lagi expression niya sa mukha. Kanya-kanya kaming bayad kasi panigurado akong di ako lilibrehin ni fifi. Masakit man, wala siyang pakialam sakin kahit siguro mamatay na ako sa gutom T___T hahaha drama ko. Yaan na nga lang.
Mayaman naman itong kaibigan ko habang nasa average lang ang estado ng buhay namin ng pamilya ko. Kuripot nga nito, e. Nag-usap kasi kami kanina...
--
"Uy.." Panimula ko sabay sundot sa tagiliran niya kasi nasa harapan ko siya sa linya.
"Ano na naman?" Naiirita niyang tanong.
"Ay? Galit? Agad-agad?"
"Tss"
"Treat mo 'ko foods fifi!" Sabi ko nang naka-pout at pabulong ang huling salita. Mahirap na. Baka biglang magkaalaman.
"Don't have money? Hala! Magtrabaho ka. Magsimula kanang mamulot ng basura para may makain ka," Sabi niya.
"Aruy. No money agad? Pwede nag-take lang ng risk na baka bumait ka saglit at manlibre?" Kala ko manlilibre 'to. Asa ako. Lol
"Asa ka, dude." Sabi ko nga. And again, with the usual face expression tsaka humarap na ulit sa linya.
--
And with that, I therefore conclude na she'll never treat me. Huhubels. Yaan na nga lang.
Nang matapos na siyang mag-order at nakuha na niya ang kanyang pagkain, di na niya ako hinintay at naghanap na siya ng mauupuan.
Lumapit na agad ako sakanya pagkatapos kong makuha yung akin. Time is gold. Kelangan ko pang mangopya ng assignment! Hahahaha.
Umupo na agad ako sa bakanteng upuan na nasa harap niya. Napataas naman agad kilay niya.
"What?" Tanong ko. Kung makatingin kasi e.
"Who gave you the permission to sit there?" Taas kilay niyang tanong habang nasa ere parin yung isusubo na sana niyang burger.
Nagtaka ako. "Who else will sit with you? You have a boyfriend? Tsaka, haler. Iyo 'to? Ikaw gumawa?" Sabi ko na may bahid ng pagka-sarkastiko.
"Whatever. Boyfriend? Nah, girl friend." Sabi niya sabay kagat sa burger.
"Say what? Lesbi ka?" Nagpipigil ako ng tawa. Can't believe it!
"Dumbass. You think I am? Sa ganda kong 'to? Excuse me lang ha. Gamitin mo naman minsan yung nasa loob ng skull mo. Baka mabulok." Inirapan naman niya ako.
"E sabi mo girlfriend! And fyi fifi, 'rami na kayang mga tomboy na magaganda."
"Ganon? 'Di ba pwedeng babaeng kaibigan? Tsk."
"Woah. Really? May kaibigan ka pa pala aside sakin?" 'Di makapaniwalang tanong ko.
"Bawal? Ha? Meron naman, just one. I don't need lots."
"Ate!" Someone exclaimed. And looks like she's pertaining to Ashea kasi she's headed towards us and fifi waved at her. Oh cool! Seems like I'll be havin' a new fifi. Yay *o*
BINABASA MO ANG
Bipolar Bitch
Novela JuvenilAlmost perfect. Almost perfect lamang ako dahil hindi maganda ang ugali ko. But aside these bad traits I have, I still have a heart that would care and could love. And yes, I'm a bitch. A bipolar one. [Don't judge my story by it's title]