TRAP 2

17 1 0
                                    

ACE POV

"(O.O)" yan lahat ng reaksyon namin ng biglang tumayo at lumabas si Lady.

"Saan punta non?" tanong ni Edward habang nakasubo pa yung kutsara sa bibig niya.

"Sundan natin! Ppali!" sigaw naman ni Rosewell.

Kaya iniwan namin yung kinakain namin at sinundan si Lady  sa labas ng bahay.

"Nasa garden siya at papalabas siya ng barrier!!" sigaw ni Smith kaya napatakbo kami papuntang garden.

Sheet! Wag kang lalabas ng barrier.

Napahinto kami ng makita naming lima na nakabukas yung pintuan papalabas sa garden!

"Taena!! Nakalabas na si Lady!!" sigaw ni Cailegh kaya nag unahan na kaming makapunta sa gate!

Nakalabas na kami ng gate ng makita namin na nakatayo mag-isa si Lady...

Unti-unti kaming lumapit kay Lady.

Medyo nagulat kami nung may mga taong lumabas mula sa mga puno..

"Nandito na sila.." biglang sabi ni Lady kaya napalingon ako sa kanya dahil ako ang malapit sa kanya.

"Sino?" tanong ni Smith.

"Mga sugo ni Queen. Werewolves." sabi niya na diretsong nakatingin sa mga lalaking nakaharap sa amin.

"Sakto! Gutom pa ako!" sabi ni Edward kaya binigwasan ko siya para manahimik.

"Ouch!" reklamo ni Edward.

"Ihanda niyo ang sarili niyo." sabi ni Rosewell.

"Wag. Wala kayong gagawin." sabi ni Lady kaya napatahimik kami.

"Wala na kaming pake kung sino ka.." sabi nung lalaking medyo matangkad.

Dose silang lahat.

"Wala din akong pake sa inyo." sabi ni Lady kaya nagulat ako. Ang cold ng mga mata niya.

Hindi ganto ang mga mata niya nung huling naming pagkikita.

Tapos biglang nag iba yung kulay ng mata ni Lady. Mula blue na naging pula..

Teka--

'Don't stare like that Ace. Dalawang kulay ang mata ko. The right one is blue and the left one is red. Always remember that. I'm not a vampire, okay.'

Medyo nagulat ako nung marinig ko ang boses ni Lady.

She can use telepathy?

'Of course.'

Nakakabigla man na nababasa niya ang isip ko pero di ko na pinakita sa kanya ang reaksyon ko.

"Bakit kasi ayaw mong bumalik?" tanong ng isa sa doseng lalaki.

"At bakit naman ako babalik?" tanong na pabalik ni Lady.

"It's your wedding day. And here is your fiance.."

"I don't care to your brother. I don't like him. Ano ba ang mahirap intindihin na ayoko sa kanya at ayoko sa inyo." malamig na sabi ni Lady.

---***---***---***---***---

Maghulaan tayo mga ka-TRAP!

Sino ang doseng lalaki ang dumating?

I-comment na bilis!! Ppalli!

Ahaha! XD

xoxo

Keep reading, please vote and comment! Kamsa with hugs and kisses! (:*)

T R A PTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon