TRAP 5

12 1 2
                                    

PRINCESS POV

Wala silang nagawa kaya heto ako ngayon at nakasakay sa motor. Nauuna ang kotse ni Rosewell kasunod si Smith.

Sumunod naman kila Smith ay AKO at ang nasa huli ay sina Edward, Cailegh at Ace.

Nadadaanan namin ang kalsada papuntang City. Habang nagda drive ako..

'You're my best friend. Please, help me..'

Bullshit! Ayaw na kitang maalala!

Huminto ang sasakyan ni Smith kaya napahinto ko rin yung motor ko... Bumababa ng kotse si Rosewell.

Nilingon ko ang lugar...

Psh. School ba'to o Palace? Ang laking school naman.

"Nandito na tayo." sabi ni Ace na nasa tabi ko na kaagad.

Yeah. Mabilis sa lahat ng kilos niya si Ace. Ayaw niya na nahuhuli siya sa kahit ano. Skills niya na yan eh.

Half blood si Edward as a Royal Vampire. Nakahilera ang pamilya ni Edward sa amin. Well, half blood siya. Kalaban nila ang werewolve kaya hindi maiiwasan sa kanya ang mabaliw pag naka amoy ng lobo.

Si Rosewell ay lumaki as a herbalist. Siya ang taga alaga sa amin pag may nasasaktan sa amin. Gwapo siya. Once ko nang inasar si Rosewell na bakit wala pa siyang girlfriend. Ang sabi niya.. baka daw magselos yung babae sa pag a aral niya sa mga halamang gamot at wala daw sa bokabularyo niya ang babae. At kapag nagka girlfriend daw siya ay baka magselos daw sa akin. Edi wow. Rosewell, treat me as his younger sister. Wala siyang kapatid. At wala daw hihigit sa pagmamahal niya sa amin, sa akin at sa Mommy niya.

Naglalakad kaming anim sa hallway ng school. Di ko man lang namalayan na nakapasok na kami sa school.

"Lady, It's a normal Academy. Hindi tulad ng Academy sa another world." sabi ni Smith sa akin kaya napalinga ako sa kabuuan ng Academy.

"Halatang normal naman ang lahat ng mga estudyante dito." sabi ko.

"Tanging 'TAYONG ANIM' lang ang kakaiba." sabi naman ni Edward habang ngumu nguya ng bubble gum at pinutok ito.

Tss.

"Kayo lang yun. Normal rin ako tulad nila. Di tulad sa inyo." sabi ko at ngumiti na parang inaasar sila.

(-.-) Yan ang mukha nila.
Di nila nagets. Psh.

Mga abnormal kasi sila. Haha. May mga lahi silang kakaiba except sa akin. Oo, nasa hilera ako ng ROYAL FAMILY pero hindi ako.. Kundi ang family ko..

"Abnormal." bulong ko pero pinahalata ko talagang marinig nila.

"Yaaayy! Ang sama mo sa amin, Lady!" protesta ni Cailegh kaya ngumisi lang ako at naglakad.

"Pfft! Abnormal ka, Cai!" sabi naman ni Edward sabay hampas kay Cailegh.

"Grabe ka Edward! Lakas mo manghampas ah!" reklamo ni Cai.

"Opps. Sorry, pre. Haha. Malakas ba?"

"Ay hindi, pre! Ang hina nga lang nun eh. Tae ka!" sigaw naman ni Cailegh.

"Tss. Wag nga kayong mag-away dyan. Sabunutan pa sunod nyan eh. Haha." pagbibiro ni Ace kaya napatahimik kami at napahinto sa paglalakad.

"Putspa! Tumawa ka ba, pre?" pang-aasar ni Edward at si Ace naman ang hinampas niya ng malakas.

"King ina ka, Edward!" sigaw ni Ace kaya napalingon ako kay Rosewell.

"Rosewell, Gwaenchanna?" tanong ko at hinawakan siya sa balikat niya.

(Translation: Are you okay?)

"I'm okay. I'm just tired." sabi niya. Halata namang pagod siya. Paano ba naman? Aral dito, aral don! Tsk.

"Magbe bake ako pag-uwi natin. Okay?" sabi ko. Kuminang naman ang mukha ni Rosewell sa sinabi ko.

"Jinjjayo?" nakangiting tanong niya kaya tumango lang ako.

"Saan ang Dean's office?" tanong ko.

Well, nasa mundo ako ng mga humans. Yes, sa ibang mundo ako nanggaling. Pero my family do exists in both worlds.

May business sila sa another world pati na rin dito sa human world.

"Doon." sabi niya at niyaya ko na sila.

-SA DEAN'S OFFICE-

"Good morning, Dean Lee." bati nilang lima at yumuko kaya yumuko rin ako bilang pag galang.

"Good morning. Oh? Who is she?" napansin ko sa kanya na... magfi flip rin ang mata niya.

Well, nahihiya ako sa mata ko kaya naka shades ako ngayon. Haha, bakit? May problema ba?

"Pwede mo bang tanggalin mo ang shades mo, Miss?" tanong ni Dean Lee sa akin.

She's a beautiful woman....
(o.o) Wow.

Tinanggal ko ang shades ko at humarap sa kanya. Ang mga mata niya ay asul at naging pula. Psh. Medyo luminga ako sa kanang bahagi ko at napaisip.. Bampira si Dean.

"You must be the heirest of Naedeux Kingdom. Glad to meet you, Lady." sabi ni Dean at hinawakan pa ang mga kamay ko.

"How did you know me?" takang tanong ko.

"I just feel. Ang mga mata mo ay katulad ng sa amin ni Edward." sabi ni Dean at lumingon pa kay Edward na nasa likod ko.

"I'm not a vampire." sabi ko. Ni hindi nga ako takot sa araw eh. Haha, si Queen takot sa araw.

"Yes you are. At hindi mo pwedeng ipagkaila yun. Ramdam ko ang lukso ng dugo."

"Eh? Edi kaano-ano po kita?"

"I'm your auntie. Kapatid ko ang Dad mo."

Tsk! May kapamilya pa rin! Aigoo... Kaya nga ako tumakas para lang iwasan ang mga kapamilya ko then it comes pati sa human world nandito rin sila?!

"Auntie? Aigoo." sabi ko.

"Auntie mo ako pag nasa labas tayo ng Academy. But in here. I'm your Dean. Kahit kumare ko ang Mommy ni Edward at ng iba pang olders? I don't treat their childs as my relatives. Sa Academy. Walang kamag-anak." sabi niya.

Edi ayos! Haha, ang cool mo Auntie Lee!

"Are you a single mom or married?" takang tanong ko.

"Magkahiwalay kami ng asawa ko. Sad to say pero yun talaga. My husband is a werewolve and to our family, bawal tayong makipagrelasyon sa werewolves..."

"Where is he? Do you have a child?"

"He's on the Dangeon of our kingdom. Yes, we have a child but she died. Di ko kinaya yung anak namin. Pinalaglag ko."

Just like what Andrea and to her child happen. Tsk!

"That's a nice decission. Better yet abort the child." pagsang-ayon ko sa sinabi niya pero nakita kong malapit nang umiyak si Dean.

Bumalik sa pagiging asul ang mga mata niya..

"Kailangan ko kasing gawin.." sabi ni Dean kaya lumapit na ako sa kanya at yumakap.

Yumakap na rin siya sa akin ng mahigpit..

"Kasing edad mo na rin sana siya, Jin." sabi niya habang hinahagod ang buhok kong nakapony tail.

Bumuntong hininga ako. "Auntie, don't cry." sabi ko sa mahinang pananalita pero tama lang para marinig niya.

"I can't control myself for being emotional." sabi niya.

---***---***---***---***---

Keep reading!

Please vote and comment!

xoxo

T R A PTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon