ACE POV
Ewan ko sa sarili ko kung bakit bigla akong nainis.
Naiinis ako sa sarili ko.
Paano niyang nakalimutan lahat ng mga sinabi ko, five years ago?
*flashback*
(Five years ago)
Nandito kami ngayon sa Naedeux Kingdom. May gagawin kaming school project kasama si Princess.
Yehey! (^^.)
"Pre, wag ka ngang ngumiti dyan mag-isa. Mukha kang abnoy. Hahaha." pang aasar sa akin ni Edward.
"(-.-) Bakit ba?" tanong ko.
"Ahaha! Yaayy! Excited na si Ace makita si Lady! Woo!" sigaw ni Cailegh sabay hampas sa akin kaya naapaakan ko ang preno.
*engggkkk*
"Waaaaahhh!! Ano ba yan!" reklamo ni Edward.
"Tae! Wag ka kasi manghampas Cai!" sigaw ko kay Cai at inambahan ko siya ng masamang tingin (.--)
"Ahahaha!!" sabay tawa ng dalawa.
"Namumula si Ace!!" sigaw ni Edward.
Nagtuloy ang byahe namin hanggang sa makarating kami sa Naedeux Kingdom.
Kaagad kaming bumaba dahil sa mas excited pa sa akin yung dalawa. Sinabihan ko muna yung guard na bantayan yung sasakyan ko.
Nilabas ko sa kotse ang mga kakailanganin sa gagawin naming project. Napangiti ako sa iniisip ko ngayon.
Sana, magustohan niya.
Hehehe~."Tae, pre! Ang bagal mo!" reklamo ni Cailegh..
"Uso kasing tumulong di'ba?" sarkastiko kong tanong.
"Nandun na sila Smith at Rosewell sa sala!" sigaw ni Edward.
"Uy! Ano ba? Wag nga kayong sumigaw dyan. Marinig kayo ni Queen baka pauwiin pa tayo." suway ko sa kanila at binigay kay Edward ang pinaka mabigat na librong dala ko.
"Putspa! Ang bigat nito ah!" reklamo niya kaya dinagdagan ko pa ng mabigat na libro.
"Reklamo pa? Dadagdagan ko." nakangisi kong tanong sa kanya. Napatingin ako kay Cai na biglang tumahimik.
"O? Natahimik ka?"
"Di na ako mag-iingay. Ayoko magbitbit ng mabigat na libro."
sabi niya sabay takbo."Huuy! King ina ka talaga, Cai!!" sigaw ni Edward.
Naglalakad kami sa mahabang hallway papunta sa kwarto ni Lady.
"Good morning, Prince's." bati sa amin nung maid na kakalabas lang ng kwarto ni Lady.
"Si Lady po?" tanong ko.
"Nasa garden po sila ng mansyon. Nandon na rin po yung iba pa po ninyong kasama. Mauuna na po ako." sabi nung maid sabay alis.
"Salamat po. (^^.)" sabi ni Edward.
Kaya naglakad kami papuntang Garden. Mahilig sa mga bulaklak si Tita kaya gustong gusto naming magpabalik balik dito.
Si Rosewell ang madalas pumunta dito. Kilala kaming lima dito sa mansyon dahil sa kababata namin ang sunod na tagapagmana. At kaibigan rin nila Tita yung mga parents naming lima.
"Waaah!! Tita! Paano niyo po napalaki ang mga roses po na ganto kaganda?" sabi ni Rosewell.
Nakita namin si Tita Queen na naka upo sa bench kaharap ang mga rosas.
BINABASA MO ANG
T R A P
FantasyShe choose to run away because she want to live freely. She left her sibling just to find the true her. Sumama siya sa mga kaibigang naging malapit sa kanya na siyang tuturuan siyang mamuhay sa mundo ng mga tao at ilalayo sa mundong kinalakihan niya...