JIN POV
Nakarating na ako sa bahay.
Matapos kong iparada ang aking motor ay tahimik naman akong naglakad papasok sa loob ng bahay slash mansyon. Psh.Tinatamad akong gamitin ang teleportation power ko. Malakas ang hatak sa akin ng teleportation kaysa sa iba kong skills.
"Good afternoon, Lady." bati sa akin ni Senior Linda, ngumiti ako ng pilit sa kanya at tumango.
Paakyat na sana ako sa hagdan ng biglang maging isang diretsong daan ito papataas. Napakunot noo ako sa nakikita ko. Paano ako aakyat sa kwarto ko?
(.--) Ayoko gumamit ng teleportation ngayon dahil sa napapagod ako pagginagamit ko lagi.
"Hi." napalingon ako sa kanan ko nang marinig ko ang boses ni Rosewell.
"Hm." tumango lang ako sa bati niya. Tinatamad din ako magsalita. Haha, echos.
"Pwede ka bang mainbitahan na pumunta sa library room?" tanong niya habang nakahawak sa batok niya.
"What for?" tanong ko.
"Sa library mo, malalaman." sabi niya at iginayat ako papunta sa library room.
-
Nakarating kami sa library at nandun silang apat.
Nang makita nila ako ay tumayo sila at yumuko. Dinedma ko sila at umupo sa malapit na upuan.
"Anong pag-uusapan? May mga assignments ako para bukas sa umaga." walang emosyong sabi ko. Ramdam ko ang pagmamanhid sa katawan ko pagsesermonan ako.
"A-about sa nangyari kanina sa Academy. Nakaramdam kami ng malakas na enerhiya at nalaman naming galing sa'yo yun. We want to ask that is it you?" sabi ni Edward.
"Yes." pormal na sagot ko.
"Ako nga." dagdag kong sabi."Is anyone from school na nanakit sayo? Tell me." sabi ni Rosewell.
"Meron. Babae siya. Tss. Pathetic girl." sabi ko.
"How come na nangyaring sira ang kisame ng makita namin, Lady?" tanong ni Semuell.
"I just lift her up. Tinulak niya ako sa locker room na puno ng mga kandado."
"But why did you do that?!" tanong na sigaw ni Ace.
"Defense. Masama bang protektahan ko ang sarili ko." kalmadong sagot ko.
"Pero, Lady... Nasabi na naming mapanganib ang mga tao lalo nasa atin. Patunay na yung nangyari sayo, Lady. Paano pagpinagkalat niyang kaya mong magpalutang ng tao?! Ano ang gagawin mo?!" sigaw ni Ace ulit.
"(-.-) I don't care to what they say. My problem is my problem."
"Yes! You don't care to them! Paano naman kami? We care for you alot!" sagot ni Ace.
(--.) Ang init ng dugo niya ngayon. Pagnasobrahan ng galit si Ace, he can transform into a pure blood vampire.
Yes. Lahing bampira siya. But he don't look pale as you can see. Nag-u umpisa nang lumabas ang mga marks niya sa leeg dahil sa sigaw niya sa akin.
"Calm down." sabi ni Edward na naka alalay kay Ace pati sila Cailegh at Smith ay hinawakan na si Ace sa dalawang braso.
Nanatili lang akong naka upo sa harap nila at kalmado lang na nakatingin sa kanilang apat.
Nakatayo sa tabi ko si Rosewell dahil sa ginawa ni Ace. Nag-aalala siya kay Ace.
"Yes, I know you all care for me. But that doesn't mean that you're beyond to your limits. I choose to run away para lang sumama sa inyo! It's because, If I stay with you, I'm free! You don't feel what I feel right now! Hindi niyo alam ang sitwasyon ko. I just want to have friends in human world! Pero bakit pinagkakait niyo sa akin yung gusto ko! Hindi ako tulad niyo kaya don't talk that you all really know me, because it's not!!!" sigaw ko rin sa kanya.
*ccccccrrrraaaacccckkk*
*ccccrrrraaaassshhhhh*
"Shit!!" sigaw ni Edward.
Nabasag ang mga salamin na nakapalibot sa library room kaya hindi maiwasan na magmura ni Edward.
"D-dahil gusto naming maging ligtas ka dito.." sabi ni Cailegh.
"Gasgas na ang salitang yan." I coldly said.
"L-lady.." sabi ni Smith.
Humugot ako ng malakas na buntong hinga bago magsalita ulit. "Ano ba ang pag u-usapan?" tanong ko.
"About sa night class schedule mo, Lady." sabi ni Cailegh.
"I'm not coming. Just tell to Dean." mapakla kong sagot.
"But Lady... Parte yun ng pag-aaral mo sa Academy. Matututo kang ikontrol ang skills and emotions mo." sabi ni Edward.
"Jinjja?" tumawa ako ng mapakla. "Seriously? To control my skills and emotions? Alam niyo bang sawa na akong pag-aralan ang lesson na yan ever since na nasa Kingdom ako!"
(o_o) Yan ang reaksyon nilang lahat..
(+-.-).
"You mean? Nag-aral ka?" tanong Rosewell.
"Of course."
"Ang balita sa amin ni Queen ay kaya ka nagstop sa pag-aaral dahil sa inaasikaso mo ang pagiging sunod na tagapamahala sa buong palasyo." kwento ni Cailegh kaya tumawa ako ng mapakla ulit.
"Ahaha! Naniwala naman kayo?" sabi ko. "Tss.. Busy nga ako."
"So, it's true, Lady?" tanong ni Semuell.
"Busy talaga ako mag-isip kong paano makakatakas sa pagkakakulong ko sa tore. Busy akong tawagan sana kayo pero out of signal. Tss."
"WHAT?!" sigaw nila.
"That's true."
"So, alibi lang yun ni Queen?" takang tanong nila.
"Marami ako nalaman sa kanya kaya kinulong niya ako sa tore ng limang taon. Buti nga naka-graduate pa ako eh."
"Paano ka naman nakatakas?"
"Secret." sabi ko at tumayo na.
"Pasensiya nasa nangyari nabasag ko ang mga salamin. Hindi ako aattend ng night class dahil maraming kaming gagawing project, assignments and test." sabi ko at naglakad na papalabas.---***---***---***---***---
Twitter: @SehunRegelyn
'Chichay_Mikay25'
#TRAP
#TFMTMP
xoxo
BINABASA MO ANG
T R A P
FantasyShe choose to run away because she want to live freely. She left her sibling just to find the true her. Sumama siya sa mga kaibigang naging malapit sa kanya na siyang tuturuan siyang mamuhay sa mundo ng mga tao at ilalayo sa mundong kinalakihan niya...