When you love someone, you need to take a risk.Sabi nila dapat daw handa ka sa hamon ng pag ibig. Akala ng iba ang pag ibig ay puro saya, ang hindi nila alam ang pag ibig ay parang pag luluto ng Adobong Manok. Pag kulang ang sangkap panget ang lasa. Dapat kompleto, may bawang, sibuyas, paminta , toyo , suka at syempre ang manok. Dapat hindi sosobra ang alat o ang asim, dapat sakto lang.
Kailangan marunong kang ibalanse ang mga sangkap. Dahil kung hindi, nako! Hindi sasarap ang Adobo mo. Hindi maiiwasan na pumanget ang lasa, pero! Dapat alamin mo kung saan ka nag kulang. At pag nalaman mo, ayusin mo. Wag mong pabyaan.
Ganun din sa pag ibig. Dapat marunong kang mag balanse. Dapat tama ang tamis, at syempre hindi din puro tamis. Mayroon din alat, anjan ang tampuhan, ang taasan ng pride. Pero dapat matuto kayong parehas mag pakumbaba. Hindi maiiwasan ang away, pag may mali dapat ayusin. Alamin kung ano ang nang yari. Alamin kung saan nag kulang. Nang sa ganun maayos kaagad ang relasyon.
Yan ang sabi sakin ng Mama ko bago siya mawala.. Na ang love, kayang tiisin ang lahat. Isa daw sa pinaka magandang pang yayari sa buhay ng tao ang umibig at ibigin. Pero bakit ganun? Bakit sakin puro sakit? Bakit puro pait? Love pa din ba to? Anong kulang?Bakit madaming tao ang nag hahangad ng pag ibig? Ako lang ba ang taong ayaw ng love? Masisisi niyo ba ako kung para sakin ang Love ay puro Hurts? Umibig lang ako. Pero bakit palagi akong nasasaktan? Ganto ba talaga to?
Is really Love..Hurts?
--
Take note: I'm not perfect, asahan niyo na po sa mababasa niyo na may Wrong grammar, Typographical , etc. bare with me nalang guys. Thank you! 💕💕
YOU ARE READING
Love Hurts
Teen FictionLoving can hurt Loving can hurt sometimes But it's the only thing that I know When it gets hard You know it can get hard sometimes It is the only thing that makes us feel alive -Photograph