2nd day na namin dito sa Resort, so far so good. Kagabi late na kaming naka tulog dahil tinry namin yung Sauna at Massage na inioffer samin. Sobrang nkakarelax! Medyo matagal na din kasi simula nung last akong mag pa Spa.
"Guys, get ready. Mamaya na yung Island hopping natin, after lunch daw tayo ppick upin ng bangka." I heard Frank said.
"Hindi ba pwedeng ngayon nalang?" Tanong naman ni Kathy na hindi na makapag hintay.
"Well kung mas maaga sana tayong nagising nakaabot tayo sa first batch, 9am kasi ang unang bangka." Kella.
"Ohh, okay lng yan Kath! Samahan mo muna ako don sa kabila, hindi pa natin nalibot don." Ani ni Ands
"Wait, where's Viviane? Hindi pa ba siya gising?" Tanong naman ni Marian
"Nako, ewan ko ba sa babaeng yun! Siya na nga ang naunang natulog kagabi, siya pa ang huling gumising." Ands
"Oo nga, kahapon nag lalakd kami nakakainis! Pano ba naman kse hindi pa kami nag eenjoy ni Ands pagod na daw siya! Ayst ewan ko ba don." Pag mamaktol naman ni Kathy
"Hayaan nalang natin siya, alam niyo naman mag pinag dadaanan yung tao." Ani ko
"Wow, base on experience?" Panunukso ni Ands, sinamaan ko nga ng tingin.
"Peace." Nag peace siya saakin ng makita niya ang titig ko. Hahaha! Epic ng mukha niya.
"Oh tahimik ka bro. Wag mong isipin yun, mahal ka nun." Napatingin kami kay Anton, magulo ang buhok niya at singkit ang mga mata, halatang galing pa sa pag tulog.
"Mahal?! Sinong mahal? Pinag palit mo na ako kaagad Anthony? Saglit palang tayong mag kakilala may iba na agad? San ako nag kulang?" Binatukan ni Kathy si Ands dahil sa pinag sasabi nito, nakakaloka talaga tong baklang to!
"Aray naman Katht, maka batok ha!" Pag rereklamo ni Ands
"Tigil tigilan mo kasi yang kalandian mo, halika na nga. Sayang yung oras." Hinila ni Kathy si Ands palabas ng Villa. Nako for sure mag bboy hunting nanaman ung mga yun!
--
"Come on guys, hurry up!" Sigaw ni Ands habang tumatakbo papuntang bangka, after kasi naming ipack yung mga kailangan naming dalhin sa kabilang Isla ay sakto naman ang pag dating ng Bangka na exclusive para lng samin. Perks of having frank as our friend. Hehe
Inalaayan ni Frank at Anton si Marian na makaakyat sa bangka. Preggy eh.
"Nako, ang swerte talga netong buntis na to!" Napatingin kami kay Viviane ng bigla siyang mag salita.
"Hayaan mo Viv, darating din ang time na may lalaking mag sisilbi sayo. Yung ituturing kang prinsesa." Kella. I heard Viviane's deep sigh. Nabobother na talaga ako sa friend ko.
Minake sure muna ni Anton at Frank na nakaakyat kaming lahat bago sila umakyat. Sweet eh. Umupo ako sa tabi ni Kella na busy sa pag take ng pictures. I grab my phone and start to tale photos too. Grabe lang talaga tong Resort na to, so relaxing!
Nakita kong nahihirapan si Kathy sa pag sselfie, gamit niya kasi yung Dslr niya. Naka timer lang kaya nahihirapan siya kung tama ba ang kuha niya. Kanina ko pa siya napapansin na hindi mag kanda ugaga sa pag kuha. She's trying to take a photo with the view at the back of her.
CITEȘTI
Love Hurts
Ficțiune adolescențiLoving can hurt Loving can hurt sometimes But it's the only thing that I know When it gets hard You know it can get hard sometimes It is the only thing that makes us feel alive -Photograph