Thời gian thấm thoát trôi đi, bé con Tsuna bây giờ cũng đã được hơn bốn tuổi. Mọi thứ trong nhà thay đổi đến chóng mặt từ một gia đình gồm những thành phần cuồng chiến đấu thành gia đình có những bậc phụ huynh của năm. Một boss tuyệt vời lúc nghiêm túc còn đâu tính thì như trẻ con cực kỳ thù dai nhớ lâu cuồng ngọt. Một cánh tay phải nhưng lại kiêm luôn nội trợ tự phong, lao công tình nguyện. Một lãnh đạo cục tình báo của một quốc gia kiêm là hộ vệ mạnh nhất của một gia tộc mafia. Một đại quý tộc danh tiếng cuối cùng sau này mới biết lộ ra là một tên biến thái. Một kiếm sĩ kiêm nhạc công lúc nào cũng có nụ cười nguy hiểm. Một võ sĩ giải nghệ sau thành một giáo sĩ kiêm bác sĩ gia đình tại gia cái gì cũng biết. Một công tử của lãnh chúa lười biếng, thích chọc phá mọi người nhưng rất biết nghe lời người anh của mình.
Cả nhà khi trước vốn dĩ lúc nào cũng ồn áo, náo loạn, ba ngày một bãi chiến trường nhỏ, còn năm ngày thì đi phần ba cái tòa lâu đài. Ngày nào cũng bắt đầu bằng việc tranh cãi nhau hoặc đôi khi là những trận chiến đồ ăn sau là việc cả nhà lao vào đánh nhau không thương tiếc mà những người khởi xướng thường xuyên là Giotto, Lampo, Deamon vì những lí do hết sức vớ vẩn. Tổng bộ Vongola không cần bị tấn công bởi kẻ địch thì cũng luôn trong tình trạng phải sửa đi sửa lại, thậm chí nhiều lần đã bị đập đi xây lại từ đầu luôn. Nhưng từ hồi có bé Tsuna, cả nhà bị Giotto cùng với G cực kỳ quán triệt việc đánh nhau hay việc nói năng trong nhà vì mọi người cũng không muốn bé bị ảnh hưởng xấu. Dù vậy thì việc đó cũng không ngăn được những trận đánh nhau thỉnh thoảng vẫn xảy ra nhưng bên cạnh đó tòa lâu đài lúc nào cũng có cả những tiếng cười nói vui vẻ hồn nhiên của trẻ thơ. Đối với mọi người bây giờ Tsuna chính là bảo bối được cưng chiều nhất nhà, nhưng cũng là nỗi lo lắng hàng ngày hàng đêm của cả nhà vì tuy Tsuna lớn lên vẫn không được khỏe mạnh như những đứa trẻ khác.
Nếu như trong mắt gia đình, Tsuna là cả một báu vật vô giá, phép màu diệu kỳ nhưng đối với một số người, bé con lại là một cái gai trong mắt. Từ lúc Primo mang Tsuna về Vongola HQ không một ai ngoài gia đình cậu với Cozarto biết về thân thế thực sự của thằng bé khiến cho rất nhiều người nghĩ rằng Tsuna là con hoang của Vongola Primo, một đứa trẻ không được thừa nhận. Tuy không một ai dám trước mặt Primo và những người hộ vệ tỏ ra ý kiến gì, nhưng sau lưng của mọi người, bọn họ liền lời ra lời vào nói xấu Tsuna thậm chí còn cài rất nhiều mật thám của mình vào để nghe ngóng thông tin của đứa bé đó. Họ lo sợ gia tộc Vongola sẽ rơi vào tay của một đứa con không mang huyết thống cao quý. Nhiều trưởng lão lại bắt đầu tìm cách liên lạc với một sồ các tiểu thư của các gia tộc đồng minh, đặc biệt là tiểu thư Victoria, người từng được Vongola Primo muốn đính hôn (au: nào có phải là đặc biệt lắm, chỉ là Giotto vô tình bốc trúng thôi mà, đúng không? Giotto: mà cô ta là ai vậy sao ta không nhớ tý nào thế 😕. Au: thôi không cần nhớ đâu). Họ lại bắt đầu lập lại danh sách tìm tiểu thư đánh giá phù hợp để làm phu nhân của Vongola Primo và có thể sinh được cho gia tộc đứa bé để thừa kế.(au: thực sự mình không nghĩ có ai sinh được đứa bé nào thuần khiết hơn Tsuna). Còn số còn lại thì lại muốn lên kế hoạch tìm cách loại bỏ bé con thì tìm cách bắt tay làm đồng minh với một số nhà đối địch.
Trong gia tộc lúc này luôn có những chuyện như:
Trong một cuộc họp kín không thông qua Primo của các trưởng lão nhà Vongola.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KHR fanfic] Những Chuyện Lặt Vặt Xung Quanh Vongola Primo
RomanceVongola Primo aka Giotto có không chỉ một người yêu mà có 1,2,3 người hết lòng yêu thương ngài là đằng khác. G aka người hộ vệ bão, đồng thời cũng là cánh tay phải của Vongola Primo Alaude aka người hộ vệ mây, đồng thời cũng là người hộ vệ mạnh nhất...