*Chapter 1- The Meet of 2 Hearts*
Hay! Life! Sobrang nakaka-pagod. Bakit kasi ako ulila at kailangan pa akong magpagod ng ganito para lang isalba ang scholarship ko at magkaroon ako ng pera para sa pang-araw-araw na pangangailangan? Hay naku!
Ay! Oo nga pala, Ako pala si Jennilyn Navales. 16 years old at nag-aaral sa St. Clarisse at tatak SCHOLAR ng University nato. Tama kayo ng pagka-basa. Scholar ako at tinitiis ko ang mga pangla-lait nila sa'kin dito. Paano ba naman kasi halos lahat sila mata pobre. Tss! As if naman sila ang nagsakripisyo para naman magka-pera sila. Hoy! Galing yan pagod at sakripisyo ng magulang nila pasalamat sila at mayroon pa silang magulang samantalang ako wala na.
KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIINNNGGG!!!!!!
Lunch na pala. Hindi pala na sabi sa inyo. Forever alone lang ako kaya nagla-lunch lang talaga ako sa library. Nakakahiya kasi kung sa canteen ako kakain tapos mag-isa lang. Duh!
"Hi Jennilyn! How's your day in hell?"sarcastikong sabi ni Monique.
Monique Salazar. Ang bully ng school. Siya ang lagi kong nakaka-sagutan. Sabunutan ko kaya para masaya. Haha!
"Ok na sana eh kaso nung dumating ka ayy naku nasira ang araw ko dito sa 'HELL'"sabi ko at idiniin talaga ang hell.
Tss! Panira ng araw siya.
"Oh really because I'll do make you like a living hell! Hahaha!"grabe kung makatawa siya parang witch lang ang peg. Haha!
"Alam mo ba sinong meron sa hell?"sarkastiko kong sabi.
"Sino?"taas kilay niyang tanong.
"Si Satanas. Alam mo na nong nakita kita kanina kala ko ikaw si Satanas pero hindi pala---"
"Hindi ako si Satanas dahil ako ang Anghel dito noh"with matching flip hair pa.
"Hindi"diretso kong komento.
"Eh ano?"
"Ikaw si Lucifer. Anghel ka nga pero may tinatagong kasama-an! Bleh-bleh!"at dali daling lumabas ng klasrum.
"ARRRRRRGGGGGGGHHHHHH!!!!! I HATE YOU JENNILYN!!!!!"sigaw niya galing sa klasrum pero dinig na dinig ko.
"SAME WITH ME HAHA!!!!! I HATE YOU TOOOOOOO!!!!!"haha nakakatawa ang kanyang mukha haha!
Habang tumatakbo ako hindi ko namalayang may tao kaya.....
*Boooooggsh*
Hala! Naka-bunggo ako. At may dala pa talagang tray ng pagkain. Pero alam nyo bah.....
ANG GWAPO YUMMMYYY!!!!!^O^
"WHAT THE HELL DID YOU JUST DO?!"
"Sorry po ha? Kaya wag ka nang magalit kasi baka mapano ang iyong mukha mo okay?"at aalis na sana ako nang higitin niya ang braso ko.
"HINDI PA TAYO TAPOS! PAGBABAYARAN MO ITONG DAMIT KO! ALAM MO BANG MAS MAHAL PA TOH SA BUHAY MO! FVCK!"wow ha!
"Hala na banga niya si Prince Cyriel!"
Ha? ?(O_o)
"Kaya nga patay siya"
"Pero parang wala lang ata sa kanya?"
"Baka hindi ni girl kilala si Prince Cyriel"
"Hello famous na kaya siya sa buong campus. Siya diba yung Campus Prince?"
As if I care. Tss!
"Like I care"
"Don't you know me. I'm the Campus Prince ng St. Clarisse!"I snob him.
"First of all huwag kang umasta na ikaw ang may-ari ng eskwelahang ito. Dahil 'PRINCE' ka lang. Second I don't care kung 'CAMPUS PRINCE' ka dahil pantay-pantay lang tayong lahat. Pareho tayong nagbabayad ng tuition fee at pareho tayong tao. And last but not the least huwag kang sumigaw kung malapit lang ang kausap mo kasi hindi naman ako bingi para hindi makarinig. Kaya dream on man. Hindi ka hari at mas lalong huwag kang padalos-dalos ng mga salita dahil hindi lahat ng salita kailangan ilabas baka mawala ang mga bagay na mahalaga sa'yo"
"One more thing. Money can't buy my life because my life comes from God. He gave me life not you."at umalis na.
Tinignan ko siya sa pheripheral vision ko.....
NGANGA!
HAHA! Nice one.
Hay! Hindi na nga lang ako maglu-lunch. Baka makita ko pa sina 'LUCIFER' at 'CAMPUS PRINCE'. Tss! Pupunta na lang ako sa library at mag-review. Hays! May mga panira rin eh noh.
WHAT A DAY!!!!
-----------------------------------------------------------------------
Sorry kung medyo maikli
BINABASA MO ANG
Ang Amo KONG MAHAL AKO [On going]
Teen FictionSi Jennilyn Navales. Maganda,ulila at mahirap na 4th year Highschool girl ng St. Clarisse University. Isang mayamang eskwelahan sa ka-Manila-an. Si Cyriel Mendoza. Gwapo,mayaman at ang Campus Hearthrob ng St. Clarisse. Siya ay ang Bad Boy ng Univers...