Chapter 16

91 3 0
                                    

Cyriel's POV

"Aish! Kailan pa ba?!"-naiinip kong sigaw.

Nandito na ako sa loob ng kwarto ko. Naka-upo sa gilid ng kama ko habang ang dalawang kamay nasa likod ng batok ko. Frustrated? Fvcking yeah! Hindi ko na alam ang gawin ko para lang sa kanya. Paano ba nya ako maaalala? Aish!

Oh shit! Mukhang narinig nya ata kasi biglang...

"Cyriel okay ka lang?"-sabi nya nang naka-half open ang pinto ng kwarto ko.

"Bakit hindi ka pa natulog?"-I said in a serious mode.

"Nagising lang ako sa sigaw mo. As you said a while ago once na sumigaw ka diretso ako kung saan ka naroon."-she said poker-facely. Bakit ko ba sinabi yun?

"Wa-wala. May masama lang akong panaginip."-sabi ko sabay kamot sa likod ulo ko kahit hindi naman makati. Tsk!

"A-ahh...g-ganon ba...mmm...sige balik na ako sa kwarto ko. Night sir."-aalis na sana sya nang bigla akong sumigaw.

"HUWAG!'-sigaw ko. Aish! Wrong move!

"H-ha?"-natataka nyang tanong.

"I-i mean sige."-sabi ko na lang nang hindi naka-tingin sa kanya.

"O-okay."-sabi nya nang bigla akong nagsalita ulit.

"Wait Jennilyn!"-sigaw ko.

"Ano po sir?"-tanong nya.

"Good night."-I said with a curve smile on my face.

Nabaguhan siguro sya kasi halos parang statua na sya sa may pintuan. Nang makabalik sa wisyo ay nag-reply rin sya...

"Go-good night din s-sir."-halos matuwa ako nang mahalatang namumula sya.

At umalis na sya. Meron pa ba akong pag-asa sa kanya?

Paano kung malaman nya?

Lalayuan nya ba ako?

---

Jenni's POV

Simula nong lumipat ako dito sa bahay ni unggoy may nararamdaman akong kakaiba...

Bakit parang pamilyar tong bahay na'to?

Bakit parang feeling ko nakapunta na ako rito?

Ayy by the way hindi ko pala na kwento ang nangyari kahapon. Let's rewind...

*flashback*

Hindi pa rin ako maka-move on sa nangyari kanina. Para akong na-trauma sa nangyari kanina.

Why did I respond in the first place anyway?

The heck! That was the second time!

Nasa harap kami ng pintuan ng bahay nila. Pagbukas ng maid ng pintuan sa loob umalingawngaw ang kagandahan ng loob ng bahay nila. Wow! Nasa heaven na ba ako? Like seriously?

"Wow! Ang ganda."-naramdaman ko ang aking mga mata nagti-twinkle. Homygulalo!

Ang Amo KONG MAHAL AKO [On going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon