*Meet his friends*
Jennilyn's POV
Hay naku! Ito na naman ang araw na papasok ulit ako sa school. Actually balak ko sana mag-absent kaso nang dahil sa scholar ako eh hindi naman pwede mag-absent nang walang VALID REASON kung hindi bye bye scholarship. Huhu! Ayoko mapektasan ni Auntie, sayang naman pagod niya para mapa-aral ako T_____T. Hay! Kaya eto ako ngayon ginagawa ang morning rituals.*School*
Todo tago ako ngayon.
Ayun nakita ko silang dalawa kasama ang barkada ata nila
Luminga-linga ako sa paligid kung saan ako pwedeng magtago...
At pagminamalas ka nga naman walang ni puno akong matataguan at wala ring masyadong tao kaya kitang-kita talaga ako.
Nang tumalikod na ako...
"HOY! FLAT BUMALIK KA DITO!!!"-Cyriel.
"Kyaaaaaaaaaahhhhhh!!!"-sigaw ko sabay takbo.
Pumunta ako sa likod ng building para magtago.
"Bwisit! San ba yun nagtago? Makita ko lang talaga sya! Naku! Sa ayaw at gusto nya gagawin ko talaga syang slave!"-sabi nya habang patuloy na hinahanap ako.
Nung na check ko na wala na sya as in wala talaga ni anino ay na-bid ako nang malalim na buntong hininga.
"Hay salamat! Huh!"-ani ko.
Patalikod na sana ako nang may naramdaman akong mainit na hininga sa badang tenga ko that makes me shiver. Brr.
Dug dug...
Dug dug...
Dug dug...
Dug dug...
Wait! Wait! Wait! Bakit parang bigla na lang nag abnormal ang pagtibok ng puso? Baka siguro sa kaba. Huhu! Nakakatakot! Parang ayaw kong gumalaw. Na bigla ako nang nagsalita sya.
"Hu...li...ka"-at kahit nakatalikod ako alam ko kung nag-smirk sya at sino to sa boses palang nya...
CYRIEL?!
"Ahh... hehe... h-hi! Hehe. Sige alis na ako. Hehe ba-bye!"-sabi ko nang pahakbang na ako.
"At san ka pupunta? Stay here kung gusto mo pa mabuhay"-he said as he smirk.
"Ahhh... hehe... may klase pa ako eh"-sabi ko habang kumakamot sa ulo.
"Pinagloloko mo ba ako flat? Wala pa nga nag-bell tapos sasabihin mong may klase ka? At wag mong sabihin na nag-cut ka dahil sa mga scholar na katulad mo alam kong hindi kayo gagawa ng kalokohan katulad ko."-sabi nya habang nag-aapoy ang mata nya. Huhu! Wala na akong palusot T_______T.
"Ehh... a-ano po a-ang k-kailangan n-nyo?"-nanginginig na tanong ko.
"Simple lang sagutin mo ko."-cool nyang sabi.
BINABASA MO ANG
Ang Amo KONG MAHAL AKO [On going]
किशोर उपन्यासSi Jennilyn Navales. Maganda,ulila at mahirap na 4th year Highschool girl ng St. Clarisse University. Isang mayamang eskwelahan sa ka-Manila-an. Si Cyriel Mendoza. Gwapo,mayaman at ang Campus Hearthrob ng St. Clarisse. Siya ay ang Bad Boy ng Univers...