Chapter 13

126 6 11
                                    

I-dedicate ko toh sa'yo girl. Tnx to Jiminiekookie97 for the book cover. Para sa'yo tong chapter na'to. Sana magustuhan mo dzaii! 😘😘😘
*Chapter 13-Meeting my past friends

Jun Lee's POV

Nasaan na kaya si Jen? Kanina pa ako naghintay dito sa labas ng classroom nya pero wala parin sya ngayon(kinuha ko kasi ang schedule nya sa Dean's office. At dahil sa lakas ng charisma ko eh ayon nakuha ang schedule nya. Meh!). Lunch na nila at inaabangan ko ang paglabas.

"Ahh! Miss matanong ko lang nandyan ba si Miss Navales?"-pormal kong tanong. Gentleman kumbaga *wink* ^___~

"A-ahh! A-ano w-wala ehh. P-pinapunta ni C-cyriel s-sa t-tambayan raw n-nila sa-sabi ng t-teacher n-amin."-nauutal nyang sabi sabay kamot ulo.

Hindi naman siguro makati buhok nya diba?

"Ahh! Sige salamat!"-at daling pumunta sa tambayan.

Baka maka-score si Cy kay Jen. Mahirap na yun.

***
Jennilyn's POV

Sino kaya yung lalakeng yun na humalik sa'kin habang natutulog ako.

Tama ang pagkabasa nyo. Hindi ko sya nakita. Ganito kasi yung nangyari...

*flashback*

Nagising ako ng biglang parang may lumanding sa labi ko... malambot na hindi ko maintidihan...

"Na-miss kita...reyna ko."-teka. Nanaginip lang siguro ako.

Nong wala na yung bagay na lumanding sa labi ko patuloy parin ako sa pagpikit.

Oo. Nakapikit ako. Nakikinig lang sa sinasabi nitong lalake ata.

"Fvck! Bakit ko ba yun nagawa?! Aish! Sa sobra kong siguro na-miss sya! Buti nga hindi sya nagising! Aish! Lumabas na lang ako para hindi sya magtaka."-nagtaka na nga diba yan ang gusto ko sanang sabihin sa kanya.

At teka? Bakit parang boses ata yun ni unggoy. Ahh! Baka siguro ka-boses lang nya.

At paano yun nakapasok? Baka kapatid nya or something. Aish! Tanga ko rin eh noh? Bakit pa kasi ako pumikit ako kanina ayan tuloy hindi ko sya nakita.

At parang nag-fast forward ata yung panaginip ko.

Ako ba yung batang babae dun?

Yung batang lalake ba ang destiny ko?

Bakit hindi ko maalala ang mga nangyari nung bata pa ako?

Bakit yung part na pinatay na ng mga grupo ng mga gangsters ang mga magulang ko ang maalala ko?

Ano ba talagang nangyari dati?

Habang iniisip ko yun bigla na lang bumukas ang pintuan at iniluwa si unggoy na nakatingin sa'kin...

Dug dug...

Dug dug...

Dug dug...

Dug dug...

Bakit ganito magreact ang puso ko?

Hindi naman siguro ako takot sa kanya diba?

Aish! Ba't andami kong tanong?

Napanaginipan ko lang ang mga bata tapos ganito na ang reaction paggising ko?

Anyare?

Nabalik ako sa katotohanan nang biglang sumigaw si unggoy. Piste! Nagmu-muni pa eh! Panira.=________=

Ang Amo KONG MAHAL AKO [On going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon