Chapter 16.2

82 2 1
                                    

Part 2 po ito ng aking chappy 16. Hope you'll like it guys. Enjoy! Dedicated parin kay @ParkYeong4

***

Chapter 16.2-Meeting his 'Aboji'

Jenni's POV

Saturday na ngayon. Means to say walang pasok. Haist! Boring naman. Nasa bahay ako nina unggoy. Walang magawa. Wala rin si unggoy since meron syang klase ngayong Sabado. Business Ad ang course nya remember? Hayy!

Tumingin ako sa orasan dito sa kwarto. 5 na ahh! Bakit wala pa sya? Teka? Bakit ko nga ba sya hinahanap? Aish! Ang gulo! Antagal o rin pala nakatulog woah!

Lumabas ako ng kwarto para makapagaliw-aliw. Plano kong libutin ang buong bahay nila. Para naman ma-memorize ko.

Habang naglalakad ako nadaan ko ulit yung larawan. What's in it anyway? Why do I feel curiosity?

I just shook head and walk downstairs. Pagbaba ko may nakita akong lalake na nasa 30's ang edad. Naka-business suit. Galing siguro trabaho. Kamukha ni unggoy ang lalake. I guess it's Cyriel's father.

"Good morning iha. You must be Jennilyn Navales?"-bati ng lalake.

"Ye-yes sir."-nauutal kong sabi. Ghad! Did I inform you that Cyriel's father is goddamn handsome?! Well if not I inform you now.(A/N:Wala ko pa po nalagay sa cast ang papa ni Cyriel. Lee Min Hoo as Cyriel's father. Pagpasensyahan nyo kung sya ang napili ko maging papa-papahan ni Cyriel. Balita ko kasi ikakasal na sya kaya sya na lang ang ginawa kong papa ni Cyriel.)

"Your my son's maid or slave?"-he asked raising his eyebrow. Woah! Damn! Mas gwapo pa ata sya kaysa kay Cyriel. Sheez! May edad na sya pero andoon parin ang charisma. Gosh! *Q*

"N-ne."-sabi ko in Korean. Shit! Bakit nga ba ako nagsabi ng ganoon?[Translation: Yes]

"Woah! You speak in Korean language. Are you a half Korean or fully Korean?"-he said amazingly.

"Ani. I just really know how to speak Korean."-I said as I shook my head and wave my hand as a sign of no.[Translation:No]

"Oh. I see."-he said as he look at me from head to toe with his hands on his chin like he was thinking. "I never knew that he will get a slave like you as beautiful as you."-he said putting a smirk on his face. Brr! What kind of father is he anyway?

"Ahh. Hehe. Kamsa."-sabi ko sabay kamot sa batok. Aish! Flirt![Translation: Thanks]

"Sit here."-sabi nya sabay tapik sa space sa tabi nya ng couch na inuupuan nya. Malaki naman ang couch kaya okay.

Umupo ako ng medyo malayo sa kanya. Alam nyo naman. Medyo nag-iingat sa mga katulad nya.

"Closer."-utos nya.

"Ahh...s-sir...baka po madungisan ang sui-"-pero bigla syang sumabat.

"You're going to get closer to me or I'll be the one to come closer to you and do the thing you surely won't forget."-he huskily said.

Napatahimik ako dun. I always put it in my mind that it's not 'it' I'm thinking. But who am I lying to. Brr! Ang mga balahibo ko...nagsitaasan. Huhu! Hindi sana ako lumabas ng kwarto. Huhu! T_____T

"S-sabi ko nga."-at lumapit sa kanya ng kaunti lang. Kahit ganyan sya ka-gwapo hinding-hindi ko igi-give up ang virginity ko. Huhu! T_____T

"A little bit closer. Why not here at my side. I won't bite."-he said with a playful smile and wink. Shit!

Sinunod ko na lang ang sinabi nya.

"Ano po bang kailangan nyo?"-tanong ko sa kanya.

"Ikaw."-diretsa nyang sabi.

"Wae?"-tanong ko in Korean.[Translation:Why?]

"Coz' you look interesting and you look familiar. Have we met?"-pagtatanong nya sa'kin with a questioning look.

Oh yeah. He really looked familiar to me also. Where did we met again? Hmm...

"Ahh! Naalala ko na sa---"-pero bago pa man sya makapagsalita bigla na lang bumukas ang pintuan nila at iniluwa si Cyriel.

"Aboji!"-sigaw ni Cyriel. [Translation: Father]

"Oh! Son! You're home!"-sigaw pabalik ng tatay nya at umalis at lumakad paunta sa kinaroroonan ni Unggoy.

"What are you planning to Jennilyn?"-seryosong sabi ni Cyriel sa kanyang tatay with matching glare. Woah! Seriously?

"Anong pinagsasabi mo dyan Cy? We're just knowing each other! Right Jennilyn?"-tanong ng tatay ni Cyriel na parang naghahanap ng ebidensya.

"Is it true Jennilyn?"

*lunok*

Woah! I never though na nakakatakot pala magkaroon ng serious look si Cyriel. Yikes!

"N-ne."-not again. Jeez! Anong bang nakain kong masama at nagko-korean ako ngayon? Kung ano man yun ayoko nang kumain non!

"See?"-sabi ng tatay ni Cyriel na parang nanalo sa lotto. Huhu! Ano ba talagang nangyayari? T____T

"Tch! Halika dito Jennilyn."-sabi nya at lumapit sa'kin. "Sa susunod wag kang susunod sa uutusin ng dad ko kung gusto mo pang mabuhay."-pagpapaalala nya sa akin.

Sobrang lapit nya.

I can his breathe.

Amoy candy. Shet!

"O-ok."-nauutal kong sabi. Err! Ano bang nangyayari sa'kin? Aish!

"Let's go."-utos nya at hinawakan ang braso ko at kinaladkad ako sa hagdan.

"Hoy Cyriel! Umayos ka! Wala talaga akong binabalak sa kanya! Bakit parang nagseselos ka?!"-sigaw ng dad ni unggoy sa baba

"Hindi ako nagseselos! Talagang wala lang talaga akong tiwala sa'yo!"-sigaw pabalik ni Cyriel habang kinakaladkad parin ako.

*fast forward*

Nang makarating sa room na tinutuluyan ko nina Cyriel dali-dali nyang inopen ang pintuan nang nakahawak ang kamay nya sa wrist ko.

Pagpasok na pagpasok palang namin bigla nya akong pinin sa pintuan which is kinabigla ko.

O_O

"Don't get near to my dad ok?"-he said in a low tone. Shotang inerns! Why does it sounds like a husky voice? Ghad! What's with me?

O/////O

Dug dug...

Dug dug...

Dug dug...

Dug dug...

I could smell his candy-like scent. Ugh! What a great tease!

Why do I feel hot? Malakas naman ang aircon ahh! Ano bang nangyayari?!

"O-okay."-nauutal kong sabi.

He really has a great effect on me. What is he? Why do I feel this when his doing things like this?

"Good."-then he unpinned me.

Why do I feel disappointed?

"Disappointed?"-he asked.

I nodded.

O_____________________O

Did I just nod?! Please tell me I didn't nod right?!

He smirk.

"I-i mean no! Of course not! Why would---"-the next thing was the thing I couldn't forget...

3rd time.

---

Hi! Hope you guys enjoy my update! Kamsahamnida!

Ang Amo KONG MAHAL AKO [On going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon