GAME 13: OUT
*SOPHIE
"masama talagang binabanggit ang mortal enemy niya." narinig kong bulong ni Raffy na nakaupo sa upuan sa likod ko nakaupo.
"grabe naman sa sungit. nakakagulat. parang biglang sumabog eh." bulong din ni Tony na katabi niya.
"selos yan! hahaha" bbulong pa rin ni Raffy at nagtawanan silang dalawa.
(_ _++++++++)
"shut up kayong dalawa diyan." mabait pa ako. kaya mas mabuti nang tumahimik na lang sila. kung anu-anong non-sense sinasabi e.
"shutting!" sabay nilang sabi na halata namang natatawa pa rin.
buti na lang dumating na ang prof namin. ugh!!! biglang init ng ulo ko! I think it's because malapit na dumating ang bisita ko, naalala ko yung walanghiyang partner kong si Jeric Allen Teng, at naalala ko si Simon. ugh! nakakainis -_-
"Sophie, bakit ba kasi ang init ng ulo mo?" naglalambing na tanong ni Sandy nang magsubject shift for the second period.
"marami akong iniisip -_-" simpleng sagot ko.
"gaya ng?" tanong ni Tony.
"gaya ng kung bakit ka sumama kay Fortuna kagabi."
"kyaaahhhh!!!! ^//////^ grabe talaga yung kagabi!!!!" nadistract siya kaagad at nagkwento na ulit.
game na game naman na nanginterrogate pa yung dalawa. natigil lang sila nang nagdiscuss na. They were still dissecting details nang papunta na kami sa next room namin. even up to SCL9 room, sobrang kwentuhan sila.
habang ako naman, iniisip kung ano na nga ang gagawin ko mamaya kay Simon. patayin ko na lang kaya? para wala na akong problema. ever. tss -_- ano ba tong iniisip ko. non-sense na.
"de, bro, nakikipagbalikan ka ba?"
di ako pwedeng magkamali. groupmate ko yun e. boses ni Kim Kaizen Lo yun. hindi na ako lumingon at nagpatuloy sa pagbabasa ko.
"umayos nga kayo!" umupo na siya sa tabi ko sa upuan niya. "kelan pa ba talaga kayo naging mga chismoso?"
"sus naman, cap, eh baka naman kasi it's finally time na na may kumatok ulit diyan sa iyong puso! yiieee!" hirit pa ni Clark.
"cap, aminin mo na lang. bilang kaibigan na lang, o. aminin mo sa akin ang totoo. are you getting back with Kara?" tanong ni Aljon.
pinalibutan nila si Jeric Allen Teng (-.-+) kaya ang ingay. tss. tumayo na ako. pakikinggan ko ba yun? ingay nga e. e ayaw ko nga kasi ng maingay. at saka hello, ano namang care ko sa usapang Kara nila? hindi na sakop ng partnership namin ang lovelife niya. tss. ichismis ko pa siya eh! (_ _")
lumabas na lang ako ng room. hindi naman kasi talaga dapat ako mabusy dahil sila Kim at Raffy na ang mahahassle this time dahil sila ang presenter. parang sira rin yung mga notes ko, hindi ko maintindihan e.
"good morning, Sophie."
napatingala ako. tss. ang ganda ng tambay ko rito sa corridor e. "walang maganda sa morning ko, Simon."
"ah, ganun ba?" he joined me sa pagsandal sa may window pane. "bakit naman hindi maganda ang morning mo?"
"tss. before that, mabait pa rin naman ako kaya Happy Birthday."
napachuckle siya at medyo napaiwas ng tingin bago napangiti. "wow. Happy na nga talaga, Sophie. thanks."
"bakit, hindi pa happy kanina?" wala ako sa mood awayin to ngayon.
BINABASA MO ANG
THE KING TIGER AND HIS TIGRESS
Fanfiction“I AM WHO I AM. YOUR OPINION ISN’T NEEDED.” Sophie has always been that kind of girl. Not affected by others as long as she’s 100% Sophie Gonzaga. The TIGRESS of her own jungle, the Master of her own fate. “I AM THE MASTER OF MY FATE...