Tay Quy Hiểu vuốt ve sau lưng anh, chạm đến nơi tối hôm qua đã sờ tới mười mấy lần, không lên tiếng.
Anh trở tay lại, nắm lấy cổ tay cô: "Người của đội chống khủng bố ai cũng có thương tích cả".
Nói không phải phóng đại, ở trung đội bọn anh đúng là không ai không có vết thương nào, ngay năm ngoái có một chiến sĩ nhỏ mới tới bị gãy chân khi huấn luyện, cậu ấy còn rất vui vẻ, nói là cuối cùng cũng được bị thương rồi, giờ có thể thẳng thắn nói mình là người của trung đội.
Dưới lòng bàn tay là làn da chỗ lồi chỗ lõm, cô mơn trớn lướt qua, lại vòng trở lại, nhẹ nhàng vuốt quanh một vòng. Dù sao cũng là nơi từng chịu đau, xúc cảm cũng không giống như chỗ khác, mà cảm giác trong lòng anh khi bị chạm tới cũng kém đi rất nhiều.
Yết hầu Lộ Viêm Thần như co rút cả đêm, khô khốc, và ngứa ngáy.
Quy Hiểu cọ cọ mắt và trán bên cổ áo sơ mi anh, một lát sau mới ngẩng đầu lên nhìn, đôi mắt hồng ửng, không biết là vì cọ hay muốn khóc: "Lúc đó anh cứ nhất định phải làm lính, nói thế nào cũng không nghe, phải chịu khổ như vậy".
Rõ ràng là bình tĩnh, nhưng mũi đột nhiên lại cay cay, giọng nói cũng hơi run rẩy.
"Buồn ngủ rồi... ngủ thôi". Quy Hiểu sợ anh nhận ra mình khác lạ, cô quay người lại, tầm mắt nhìn chằm chằm vào bàn chân trước mặt đã rơi mất một chiếc tất, mười mấy năm trống trải này, cô đã vô số lần vô tình cố ý tìm hiểu các tin tức, tin thời sự về các chiến sĩ chống khủng bố...
Lòng đầy suy tư, hỗn loạn, mà anh vẫn không nói câu nào, căn phòng yên tĩnh đến tiếng hít thở của chính mình cô cũng nghe thấy được.
Một đêm không ngủ cô lại thấy đau đầu, lúc mơ màng tỉnh lại, cũng là vì cặp vợ chồng ngoài kia làm cho tỉnh táo.
Giọng người nữ cực kì cao, len qua khe hở căn nhà bạt bay vào, cô ấy đang oán giận chàng trai kia điên khùng, mùa đông lạnh giá lại đòi đến thảo nguyên chơi, người ta đều tới mùa hè cả, mới một buổi tối đã sắp đông chết luôn rồi. Bệnh thần kinh hơn nữa là còn đòi đi xem cái gì mà mặt trời mọc, mặt trời mọc con khỉ...
Giường khẽ rung lên, Lộ Viêm Thần bước xuống giường, đi ra.
Ở bên ngoài, chiến hữu của anh đang chăm sóc ngựa.
Lộ Viêm Thần đi tới, bàn tay vuốt ve cái bờm lông nâu.
"Cãi nhau với chị dâu à?"
Ngoại trừ nguyên nhân này ra thì người ta đúng là không hiểu nổi, vợ còn đang nằm trên giường nóng, một người đàn ông sáng sớm đã ra đây làm gì... Lộ Viêm Thần im lặng nhận lấy sợi dây cương, xoay mình lên ngựa, vung chiếc dây cương rồi a một tiếng, vọt vào màn đêm tuyết đặc.
Nơi này mới đúng là chỗ của anh.
Lộ Thần của quá khứ, còn trẻ nhưng ngông cuồng vô lực, bị gia đình và cuộc sống nghiền nát hết tất cả tự tôn lẫn mục tiêu, không người dẫn dắt, không chỗ giải quyết, làm người để làm gì? Anh cần tìm một lối thoát, hoặc phải nói là đường đi, vì thế anh mới quyết định đi. Ở biên quan hơn mười năm, gỡ đi mấy ngàn quả bom từ chuyên nghiệp đến không chuyên tự chế, trải qua đủ loại huấn luyện, truy bắt các tội phạm đào thoát hung tàn nhất, hai tay nhuốm máu, nhưng trong lòng phẳng lặng. Đây mới đúng là chân đạp đất vàng, tìm về nơi quan trọng nhất trong xương tủy chính mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quy Lộ (Lối Về) -Mặc Bảo Phi Bảo
RomanceKhi gặp lại tình đầu là vào tám, chín năm sau, tôi đứng ở trạm xăng, thấy anh bước ra từ siêu thị. Tôi nhìn anh không dám tin, thử hỏi, anh có còn nhớ em là ai không. Tay anh cầm chai nước suối, nhìn tôi rồi bình tĩnh trả lời, nhớ, dù có hóa thành t...