CHAPTER 16

8.3K 178 13
                                    

Pag labas ni Aaron pumasok agad si manang at nagulat ito sa naabutan nya .
"Hala ka ineng ! Anong nangyari sayo ? " tarantang sabi ni manang
"Ineng ineng gising ineng " sabi ni manang
Pero hindi ito gumigising .
"MARTA tulong marta. " sigaw ni Manang agad naman umakyat si marta at agad itong nag tanong kung anong na ang nangyari . Pero hindi naman ito pinansin ni manang at inutusan ito na tumawag ng driver para sana ipag drive sila papuntang ospital . Agad naman itong sumunod kay manang .

------------
Hindi umuwi si Aaron sa bahay nila kundi sa bahay ni Aiko ito natulog .
Hanggang ngayon inis na inis pa rin ito sa nangyari kanina .
Kaya dito muna siya mag pa palipas ng gabi.

------------

"Doc. Enriquez ano na pong lagay ni Jane ? " tanong ni manang.
"Okay na po siya . Kailangan nya lang po ng pahinga . Sige i go a head" yun ang sabi ni doc Enriquez

Si doc Enriquez ang kaibigan ni Aldrian . Kaya tinawagan nya agad si Aldrian .

-----------

"Tsk. Bat naman na pa tawag to" bulong Aldrian
"Hello pre ." Sabi sa kabilang linya
"Oh bakit pre ? "Sagot naman nya
"Kilala mo ba yung Jane ? "
"Sino si Jane Gervacio ? "
"Oo pre. Nasa ospital ngayon . "
"Hah. O sige pupunta ako dyan . "

Tangina mo Aaron hanggang ngayon hindi kapa din nag ba bago hanggang ngayon sinasaktan mo parin si Jane.

----------
KINABUKASAN
tanghali na ng nagising si  Aaron siguro dahil sa pagod .
(Alam nyo na kung bakit napagod )
"Oh gising kana pala ready na yung breakfast mo . Nag luto ako . Tara na lalamig pa yun ." aya sa kanya ni Aiko habang hinahatak nya yung kamay ni Aaron .
Napa ngiti nalang si Aaron . Ibang iba ka talaga kay Jane.

-----------
Nagising si Jane dahil sa iyak ng bata . Minulat nya yung mata at puro puti ang nakita nya . Nilibot ng mata nya ang kuwarto at thank god sya dahil buhay pa sya. Nakita nya ang anak nyang iyak ng iyak .

"Shhh. Baby tahan na. " sabi nito
"Ay nako hija buti at gising kana kagabi pa iyak ng iyak yang si Angela . " sabi ni manang .
"Alis na tayo dito manang wala tayong pang bayad ng bill. " sabi nito at akmang tatayo .
"San ka pupunta mahina kapa. Ako ng bahala sa bill. " sabi ni Aldrian
"Aldrian ?" Gulat na sabi nito
"Nabalitaan ko ang ng yari sayo ". Hindi naka sagot si Jane
"Bakit hindi kanalang samin tumira . " sabi ni Aldrian
Dahil sa sobrang seryoso ng usapan nila hindi nila napansin na pumasok na pala si Aaron .
"Bakit kailangan nya pa sa inyo tumira  ?" Tanong ni Aaron
Subalit nilapitan lang iyon Aldrian at nagulat ang lahat ng pinag sususuntok ito ni Aldrian
"Tangina mo pina ubaya ko sayo si Jane noon . Tapos ganito lang ang gagawin mo sa kanya ?!! Hayop ka ."

Sunod sunod na suntok ni Aldrian kay Aaron . Hindi naka ganti si Aaron . Pinipigil ni Manang ang dalawa pero dahil malakas nga ang dalawa at galit na galit si Aldrian hindi nya ito napigilan .

Umiyak ng malakas ang anak ni Jane kaya doon napatigil ang dalawa . At halata sa batang takot na takot ito.

Hindi naman nakapag salita si Jane . Kasalukuyang nasa State of Shock parin ito .

Maraming gumugulo sa utak ni Jane.

"Lumayas kana dito . " sigaw ni Aldrian kay Aaron .
Tiningnan ng  masama ni Aaron si Aldrian at sinabing
"May araw karin sakin ." At lumabas na ito

-----------
Unedited

Basahin nyo po yung story ng kaibigan ko . Maganda po yun pero di nya papo pina publish . Paki follow po . Thank you

xGreatPretenderx

My Hot Heartless HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon