Chương 25

100 4 1
                                    

Nghiêm Học nghỉ ngơi một lát cảm thấy đỡ hơn nhiều, mọi người tiếp tục tiến lên. Nhưng không có hoa thì còn có sâu. Đang đi thì Tả Minh Vũ đưa tay ngăn lại mọi người.

"Sao vậy?" Khâu Tử Dạ hỏi.

Tả Minh Vũ phẩy tay, ý bảo mọi người đừng lên tiếng. Nghiêm Học nghiêng tai lắng nghe. Mọi người yên tĩnh nghe nhưng không nghe thấy gì hết.

"Tiếng vỗ cánh?" Nghiêm Học hỏi.

"Ưm, đại khái cách một trăm mét, nhưng xem tốc độ thì khoảng hai mươi phút sẽ đến." Tả Minh Vũ bổ sung.

"Là cái gì?" Trì Nham hỏi.

"Ong mật." Nghiêm Học nói. "Tôi cảm giác là nó."

"Ừ, rất giống." Tả Minh Vũ nói.

"Có bao nhiêu?" Tả Niệm hỏi ra vấn đề mấu chốt.

"Không ít hơn năm vạn con." Nghiêm Học nói.

"Hơn nữa chắc thể tích không nhỏ." Tả Minh Vũ bổ sung.

"Vậy chúng ta nên làm sao đây?" Khâu Tử Lộ hỏi.

"Đem súng đổi thành đao, mục tiêu di động quá nhanh, không dễ đánh trúng." Tả Minh Vũ ngẫm nghĩ, nói tiếp. "Kiếm một ít thanh gỗ làm đuốc, nhanh chút đi, không còn nhiều thời gian!"

"A Học, Tứ ca, hai người chờ tại đây, tôi đi xem coi." Tả Minh Vũ nói xong thì đã biến mất bóng dáng.

Tuy Nghiêm Học lo lắng cho anh nhưng không rảnh rỗi, chỉ có thể vừa kiếm gỗ vừa xem xung quanh coi anh đã về chưa. Mười mấy phút sau Tả Minh Vũ quay lại. Thì ra anh đi G thị mua vải và xăng, còn có bật lửa. Mọi người làm mười sáu cây đuốc, một người hai cây. Vừa đốt lên chỉ thấy có tiếng *Ong ong*, thanh âm dần lan rộng. Phía xa một mảnh đen vàng rậm rạp khiến người nhìn buồn nôn.

"Một con to cỡ bàn tay!!! Con ong mật này ăn gì lớn lên vậy trời!!!" Đào Chân buồn nôn hét.

"Tới rồi!" Tả Niệm hô to nhắc nhở mọi người.

Ong mật ùa lên, tám người vung vẩy cây đuốc nhưng ong mật nhiều kinh khủng.

"Mọi người tản ra, cố gắng dẫn đi ít ong mật, còn lại để tôi giải quyết! Nửa tiếng sau tập hợp tại chỗ!" Tả Minh Vũ hét.

"Em ở lại với anh!" Nghiêm Học nói.

"Được, em cẩn thận, nếu chịu đựng không nổi thì phải nói ra!" Tả Minh Vũ dặn dò.

"Biết!"

Mấy người còn lại đều tản ra chạy đi, ong mật theo sau. Tả Minh Vũ và Nghiêm Học tắt lửa khiến đám ong mật đuổi theo mình, dẫn dắt đa số con ong. Tả Minh Vũ rút ra hai thanh đao, quấn một nửa vải lên thanh đao, tưới xăng, đốt lên.

"A Học, cầm lấy!"

"Hay quá!"

Hai người dựa lưng vào nhau múa dao. Con ong bị đốt chết và chém chết nhiều vô số kể. Hai người đã mệt muốn chết. Nửa tiếng sau, mọi người đúng hẹn trở lại. Chỉ là trừ Tả Minh Vũ, Nghiêm Học cùng Tả Niệm ra, còn lại đều bị con ong chích, mỗi người mặt sưng thũng đỏ au như cái bọc to.

Đánh cương thi, nói chuyện yêu đươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ