Jihoon cảm giác đầu mình muốn nổ tung. Cậu không thể làm gì lúc này ngoài bất lực và tuyệt vọng, cứ như một con ma ám ảnh tâm trí cậu. Không giống như Seungcheol, cậu không thể bảo vệ được bọn trẻ, trách nhiệm này quá lớn. Dường như mọi cách cậu làm để nối lại thỏa thuận với Chính phủ đều thất bại. Cậu không còn tin tưởng vào mình nữa, chẳng còn ai tin tưởng vào Lee Jihoon này nữa. Cậu là đồ bỏ đi, một thứ vô dụng.
Bất thần đi dọc theo lối hành lang tối om, bóng tối thực sự là liều thuốc tuyệt vời cho kẻ bị dồn tới cuối con đường. Cậu chạm mặt Soonyoung đi ngược đường. Anh lau ống kính chiếc máy quay của mình bằng miếng vải sợi nhỏ trong khi bật to mấy bài hát R&B mà anh hay nghe trên máy nghe nhạc cá nhân. Con người thật chẳng biết lo lắng gì cả. Với điều Soonyoung đã gây ra cho cậu, khiến cậu mất đi lòng tin từ người chỉ huy, cậu đáng lẽ sẽ hận anh tới tận xương tủy, nhưng cậu không thể, chỉ có thể cho qua mọi chuyện và tự nhận lấy nỗi đau về mình. Bất chợt, một ý tưởng xuất hiện trong đầu cậu.
- Em cần mượn cái đó.
Seokmin biết Joshua đang bí mật làm gì: liên lạc với Trạm Không gian. Có vẻ như tên này không phải là một kẻ biết điều, ngoan cố làm trái những điều mà Soonyoung đã cho phép, nhưng cậu không tỏ ra là mình đang nắm đằng chuôi. Mỗi đêm, Joshua lén lút trèo lên đỉnh của hang đá, cố gắng phát tín hiệu cầu cứu. Mã Caesar, mã Morse, mã Vigenère ... đều vô dụng trước bức xạ từ mà Hansol đã tạo nên để bảo vệ ngọn núi này. Thứ liên lạc được với bên ngoài chỉ có thiết bị trong phòng điều khiển của Seungkwan, nó đương nhiên là nơi được canh chừng cẩn mật nhất trong tất cả các khu vực ở Vùng 13. Joshua sẽ không bao giờ đột nhập được nó. Seokmin đã tìm thấy trò chơi của mình, đó nhìn Josh vật lộn tìm cách trốn thoát một cách tuyệt vọng.
Đêm nay cũng như vậy, cậu ẩn mình trong một góc tối để nhìn con người kia lặp lại chuỗi hành động vô ích.
- Seokmin, hyung cần Joshua ở phòng tập chung.
Cậu bị Jihoon phát hiện một cách nhanh chóng, đúng là chẳng có gì qua mắt được thợ phục chế được cả. Nhưng cũng may mắn là Jihoon chưa phát hiện ra Joshua, lúc đó thì trò chơi của cậu sẽ kết thúc và cậu không muốn vậy.
Joshua bị chụp đầu đưa tới gian phòng lớn, anh bị ấn vào chiếc ghế và trói lại theo lệnh của Jihoon. Chưa ai hiểu chuyện gì đang xảy ra ngoài Jihoon và Soonyoung, nhưng chắc chắn cả hai đều có kế hoạch cho riêng mình.
- Được rồi, mọi người về phòng đi.
- Hyung định làm gì?
- Phương án cuối cùng rồi, chúng ta phải liều thôi.
Jihoon nói một cách mập mờ rồi đuổi hai người. Chẳng ai biết được toan tính gì trong đầu người con trai bé nhỏ đó. Joshua, máy quay của Bác sĩ và khẩu Beretta 9mm của Jun đủ khiến cho cả Seokmin lẫn Soonyoung lo sợ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Seventeen][Longfic I MA] Phía Sau Tro Tàn
FanficFic: Phía sau tro tàn Author: Mèo Mũm Mĩm Pairings: Seventeen Rating: MA Disclaimers: Các nhân vật không thuộc về mình Category: OOC, mystery, angst, tragedy... Summary: Tận thế, khi nền văn minh chỉ còn là truyền thuyết được kể lại q...