Chương 4 :

9.2K 128 20
                                    

Những ngày mùa hè nóng bức nhất, Trung Đường quyền thế nhất Nam Quốc, quần áo nhẹ nhàng rời khỏi Phượng thành.

Hắn một thân trường sam trắng thêu trăng lưỡi liềm, cưỡi tuấn mã trắng như tuyết, tuấn dật như tiên nhân, dưới sự bảo vệ của vẻn vẹn bốn kỵ binh, nhanh nhẹn đi tới biệt viện gần biển.

Hành tung của Trung Đường từ trước đến giờ không tiết lộ ra bên ngoài, ngay cả đám nô phó căn bản cũng không nhận được tin tức, càng không nghĩ tới thiếu gia lại đến vào hôm nay, mọi người đều nơm nớp lo sợ, so với ngày thường càng thận trọng vạn phần.

Tuấn mã cất vó, theo ý của chủ nhân hí lên một tiếng dừng ngoài cửa, nam nhân tuấn mỹ vô tình gọn gàng tung mình xuống ngựa.

Hắn trang phục vô cùng đơn giản, chỉ dùng kim tuyến đen thêu như ý buộc tóc, bôn ba đoạn đường này nhanh như gió, đối với hắn lại không có chút ảnh hưởng, trên gương mặt tuấn tú không những không thấy vẻ mỏi mệt, trường sam không nhuộm bụi bặm, ngay cả sợi tóc của hắn cũng không có một tia loạn.

Tổng quản biệt viện vội vã chạy đến, kinh sợ thỉnh an.

"Thiếu gia, ngài cực khổ." Tổng quản cúi đầu, lau mồ hôi trên trán, ngữ điệu cẩn thận."Trà đã được chuẩn bị, mời thiếu gia đến phòng khách nghỉ ngơi --" lời còn chưa nói hết, đã bị đánh gãy.

"U Lan đâu?"

"Ở trong lầu các."

"Dùng qua bữa trưa rồi?"

"Dạ."

"Ăn những gì?" Hắn hỏi thật cặn kẽ.

Tổng quản không dám khinh thường, chi tiết đáp: "Cá tươi hấp, gà sợi Hồng Lăng, đậu Phù Dung, rau xanh xào cá, còn có một bát cháo gà nhân sâm."

"Ăn thế nào?"

"Thưa thiếu gia, Lan cô nương gần đây khẩu vị không tệ, mặc dù thức ăn vẫn còn dư lại, nhưng dư lại so với ngày thường giảm rất nhiều, trong năm lần luôn luôn có hai, ba lần, có thể uống hai chén cháo gà."

Dung nhan tuấn mỹ hiện lên nụ cười nhàn nhạt.

"Rất tốt." Nam nhân gật đầu, cước bộ vẫn không ngừng, lại hỏi: "Tổ yến còn bao nhiêu?"

"Còn một cân chín lượng."

"Ngày mùa hè khó tránh khỏi khí nóng, kể từ hôm nay, một tuần mang lên cho nàng năm lần tổ yến, nếu không đủ bảo người từ Phượng thành mang ra."

"Dạ." Tổng quản cúi đầu, dụng tâm nhớ một chữ cũng không dám quên.

Sau khi khai báo thỏa đáng, nam nhân vung tay áo lên, không cần phân phó nhiều hơn, bọn hộ vệ tùy thân cùng tổng quản đã rối rít dừng bước, hành lễ rời đi.

Trong đình viện hương hoa nồng đậm, chỉ nghe tiếng chim hót, phá lệ dễ nghe.

Nam nhân một mình ven theo đường mòn trải đá xanh đi sâu vào trong đình viện, kia là thanh nhã lầu các nuông chiều người trong lòng hắn nhớ nhất.

Trong lầu các yên tĩnh không tiếng động.

Hắn đẩy cửa ra, bước lên mười bậc đi tới khách sảnh ở ngoài, dưới chân không phát ra nửa điểm tiếng vang.

U Lan ( Ngược Thân - Ngược Tâm )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ