Chương 5

7.3K 137 6
                                    

Phượng thành ba năm sau

Bóng đêm, bao phủ tòa thành.

Tuy nói nơi này đang trong thời chiến nhưng thủ đô Nam Quốc vẫn không ngửi thấy một tia khói lửa. Dân chúng hăng say kinh doanh chỉ vì miếng ăn, bọn quan lớn say mê những thú vui cao cấp, hàng đêm ca hát.

Trong Phượng thành, các ngành nghề đều phồn vinh cường thịnh, tơ lụa, lá trà, đồ sứ, cùng với đủ loại cao lương mỹ vị, kỳ trân dị bảo từ phía nam vận chuyển tới đều tụ tập ở Phượng thành.

Tòa thành này bất kể ngày hay đêm đều lộ ra vẻ phi phàm náo nhiệt, khắp nơi tiếng người ồn ào.

Duy chỉ có bắc thành, một tòa quan trạch nào đó, ban ngày thanh u, vào đêm càng lộ vẻ yên tĩnh, đám nô phó bất luận làm việc hay nói chuyện đều rất cẩn thận giảm thấp giọng nói xuống, giống như sợ quấy nhiễu cái gì đó.

Phía ngoài tòa quan trạch này là tường đen ngói đỏ, vừa nhìn cũng biết người ta không phải phú quý tầm thường. Biệt thự đất đai cực kỳ rộng lớn, khí thế ngút trời, tường đỏ cao mà dầy, to mà kín.

Tòa quan trạch này, trừ bỏ Hoàng Cung, là quyền thế bậc nhất Nam Quốc.

Phụ tử Quan gia nhiều năm nắm giữ triều đình, chính là chủ nhân của nơi này. Mỗi ngày, trong đại sảnh quan lớn qua lại như nước chảy, ke hiến kế kẻ nịnh bợ, mà đình viện rộng lớn phía sau lại như tiên cảnh nơi trần thế, luôn yên tĩnh không tiếng động.

Viên Minh Châu trong lòng bàn tay Quan gia, là người ở tại nơi này.

Nàng đang bị bệnh.

Quan tiểu thư từ nhỏ đã ốm yếu, căn bệnh mấy năm trước lại càng nguy lịch, Quan gia phụ tử hoảng hốt đónnàng từ biệt viện trở về mời ngự y tới cứu mạng.

Ngự y trong cung mặc dù cứu nàng trở về nhưng từ đó bệnh triền miên, đừng nói là rời khỏi phủ, rời khỏi Phượng thành, thậm chí ngay cả cửa nàng cũng không ra nổi.

Vô số danh y dùng vô số dược liệu tốt lại không chữa khỏi được bệnh của nàng, chỉ có thể miễn cưỡng giữ được cho nàng một hơi thở, thậm chí có đại phu còn thẳng thắn nói mạng của nàng không dài. Đám nô phó chăm sóc nàng nhìn nàng càng lúc càng gầy yếu, mỗi người đều lo lắng không thôi.

Sau khi vào thu, U Lan bệnh lại càng nặng hơn .

Đám nô phó mặt ủ mày chau, mỗi người đều chuẩn bị tâm lý nhưng ai ai cũng đều không nói ra miệng. Bọn họ chuẩn bị tâm lý, Lan cô nương mỹ lệ ốm yếu sợ là không sống qua mùa đông này.

Lão gia cùng thiếu gia lòng như lửa đốt, đám nô phó cũng lo lắng không thôi, ngày đêm cẩn thận hầu hạ, có thậm chí còn vì Lan cô nương mỹ lệ nhưng nhiều bệnh len lén rơi nước mắt.

Đêm hôm nay, nha hoàn Hạnh nhi xuyên qua đình viện bước vào sâu trong phủ, một tòa viện lịch sự ta nhã. Viện nhỏ mà nhã, cây cảnh hoa lá sum suê, khắp nơi tinh điêu tế trác (tinh tế như được trạm khắc).

Chân trời đã treo cao vầng trăng khuyết, ánh trăng xuyên qua cánh cửa trổ hoa, ánh trăng đầy đều lộ ra vẻ mỹ lệ.

"Lan cô nương." Hạnh nhi khẽ gọi, đi vào trong phòng, đi tới khách sảnh.

U Lan ( Ngược Thân - Ngược Tâm )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ