Pinilit kong tumakbo palapit kay Cass kahit hirap na ako dahil saking binti. Sakto nang makatapat ako sa pwesto ni Cass ay tumama ang bala saking likuran. Naaninag ko si Cass na mabilis na tumakbo para masalo ako,nakatutok ang baril saking likod at pinaputok ito. Nasalo ako ni Cass at dinig ko ang kanyang paghikbi,nakapikit na ang mga mata ko.
"Babe,i love you wag mo kong iiwan." Huling katagang narinig ko mula sa kanya, bago iangat ang kanyang sariling baril at tinutok sa taong nasa likod ko----si Mark.
Cassidy's Pov
Pagdating namin sa garden,narinig ko ang boses ni Wade.
"Dont you dare touch her!" Sigaw niya.
Tumingin ako kay Kuya na nilalabanan si Van. Iiwan ko na sila,nandyan na sila Kyle at Carl. Kailangan kong mahanap si Wade.
Dali akong umalis sa garden di nila ako napansin dahil pinagtutulungan na nila si Van,sigawan,labanan.
Mabilis kong nilibot ang buong hall,sa mga banyo,mga hallways,sa mga kwarto, hinahanap ko siya dito sa buong hall at lobby. Pinuntahan ko rin ang swimming pool. Pero wala siya. Umakyat ako sa pangalawang palapag. Inikot ko ang hallway,mga kwarto mga pwedeng puntahan pero wala. Pagdating ko sa kahuli huliang parts ng palapag na ito naaninag ko si Wade. Medyo madilim sa parte niya pero may mas madilim pa itong parte at di ko makita masyado dahil maliwanag dito sa pwesto ko.
"Wade!" Sigaw ko,mabilis akong lumapit sa kanya,nang maya't maya p ay mabilis na itong tumakbo palapit sakin pero nahihirapan siya,duguan ang kanyang mukha,may tama sa braso,balikat at binti, marami ding dugo ang nagmumula sa kanyang ulo nang biglang.
"Bang!" Parang slow motion sa paningin ko ang pagubo ni Wade ng dugo kasabay ng pagtama ng baril sa kanya. Humarang siya para di ako mabaril. Mabilis akong tumakbo palapit sa kanya para siya ay masalo ko. Habang binabaril ang imahe sa dilim na parte,di ko ito naaninag kanina.
"Babe, I love you,wag mo kong iiwan." Sabi ko sabay baril sa imahe na nagtatago sa dilim.
Lumabas si Mark mula sa dilim,balikat lang niya ang may tama,daplis sa mukha at sa tagiliran. Mukhang demonyo siyang tumatawa habang hawak ang nadaplisan nitong tagiliran.
"Gusto niyo bang sabay na mamatay? O papanoorin mo muna ang pag agaw buhay ng nobyo mo? Haha. Stupid love. Tanga ka e, dinala mo ang kahinaan mo dito sa laban. Gpyou deserve that! Your parents killed my parents,mismong sa harapan ko, ha! Imagine a kid watching his parents to be shot and killed? Naghirap ako,nangulila. You must all die!" Aniya saka tinutok ang baril sakin pero inunahan ko na siya,binaril ko siYa sa dibdib na nagdulot ng pagkamatay nito.
"You deserve to die." Sabi ko bago tumingin kay Wade,wala na siyang malay. Pinulsuhan ko ito,mahina na ang kanyang pulso.
"Wade? Wake up,di mo ko iiwan diba? Babe,magsasama pa tayo. Bestfriend kita kaya walang iwanan. Babe." Tapik ko sa kanyang pisngi,panay na ang iyak ko,paghikbi at pagpunas sa luha ko.
"Kasalanan ko 'to e,kung di sanna kita pinayagang sumama hindi mangyayari ito.." dumating na sila kuya at gulat silang napatingin sakin.
Binuhat nila si Wade at dinala sa baba. At bumaba na rin kami,nandito na ang FBI at ambulansya,sinasakay ang mga sugatan,walang malay o patay na,sunod naman sinakay si Wade at agad na tinakbo sa hospital.
Panay parin ang iyak ko,inakbayan ako ni kuya at niyakap. Umiyak ako sa kanya. Agokong mawala siya,ahokong mawala ang best friend ko,ang boyfriend ko,ang taong mahal ko. Di ko kaya.
BINABASA MO ANG
My Badgirl Bestfriend
Historia CortaA lost princess who always gets into a fight. An organization that hunts her. A bestfriend turned into a lover. A mind that cannot remember. A girl was forgotten. A heart was shattered. I lost her. Is it too late? Hi. So this is my first story and...