Clare
Nagising ako sa ingay ng alarm sa cellphone ko. Hay. It's six in the morning. Kailangan ko nang maligo para sa pasok namin ni Irvin na eight A. M.
Bumangon na ako, kahit labag sa kalooban ko ang paggising ng maaga. Sayang ang grades at matututunan, kaya keri lang! Fighting!
Pagkalipas ng ilan pang mga minuto, natapos na ako sa pag-ligo at sa pag-bihis. Hindi naman ako matagal kumilos gaya ng typical na mga babae. bukod kasi sa suklay, pulbo lang ang nilalagay ko sa mukha ko.
Habang nag-bibihis ako, umilaw ang cellphone ko, dahil sa isang message.
Unknown number:
Good morning, sunshine! Wakey, wakey... <3
Same number. Kagaya nung kagabi. I think I know who's trying his best. Anong kalapastanganan ang pag-send niya ng heart emoticon sa akin?
Nag-patuloy nalang ako sa pagbi-bihis ng --- again ---- long sleeves at paldang below the knee. Na tinernuhan ko ng cute na flats. Sinuot ko na ang salamin ko, nagsuklay nang ilang segundo at viola! Tapos na.
Bumaba na ako para kumain ng agahan. Nakita ko na naka-upo na si Irvin habang kumakain na rin. Umupo na ako sa pwesto ko at kumuha ng isang pancake at dalawang hotdogs. Tumingin ako sa relo ko atvseven-twenty na ng umaga. Ang bilis ng oras. Agad kong tinapos ang pagkain ko, dahil ayokong ma-late ng super.
"Hoy, bebe boy na matakaw.. Bilisan mo na. Ma-lalate na tayo." sigaw ko mula sa labas habang nakasakay ako sa kotse.
"Ate naman!!!" maktol ng kapatid ko. Pinaka ayaw niya kasi ang tawagin
siyang"bebe boy, dahil binata na raw kasi siya.Padabog niyang 'sinarado ang pinto ng kotse, pagkapasok niya ng sasakyan. Agad siyang nag-type sa cellphone niya na siyang binalewala ko.
Pinaandar ko na ang sasakyan at nagmaneho na patungong school. Agad naming narrating ang school, dahil maaliwalasang daan att hindi kami naabutan ng traffic.
-------------
Agad na lumabas si Irvin sa kotse at padabog ulit na 'sinarado ang pinto.
Nagalit ata ang bebe ko sa pag-tawag ko sa kaniya ng baby boy? Hindi niya rin kasi ako hinalikan sa cheeks, eh.
'Pinark ko na nang maayos ang sasakyan at lumabas na. Tinupi ko ang long sleeves ko nang hanggang siko, dahil ma-alinsangan sa school.
Naglakad na'ko patungong classroom nang nakita ko si Blue the monster. Naka loose white shirt, jeans and timberland lang naman siya, pero bakit ang pogi niyang tignan?
Agad akong nag-iwas ako ng tingin.
Wrong move, Evi. Nahalata ka lalo. Hays. Tanga-tanga as always, Evi.
Agad niya na naman akong hinila at dinala sa bakanteng room 'to ng mga grade nine students."Wht are you freakin' doing?" Sigaw ko sakaniya at pilit na kinakalas ang hawak niya sa'kin.
"I just wanna see you.." Sabi niya sabay halaklak. Damn... He's crazy.
"Okay. Pwede na ba akong umalis?" Tanong ko habang pilit parin niya akong hinahawakan.
"Hmm... No." agad naman akong nagpumiglas sa hawak niya.
"Ano ba!? Can you please let me go?!"
Sigaw ko na sana lang ang may makarinig. And hell yeah! Meron nga."She said let her go, dude." matigas na sabi ng pamilyar na boses.
Oh my goodness si...
Sir Jaeo...
"What if I don't want to? Pwede ba, 'wag kang maki-alam? This is my effin' business. Not yours. So get out of here." matigas na ingles niya kay sir Jaeo.
BINABASA MO ANG
Nerd Noon Dyosa Ngayon (PUBLISHED)
Teen FictionHIGHEST RANK ACHIEVED: #2 in TEEN FICTION!!✨ COMPLETED and PUBLISHED UNDER PSICOM!! ❤️ I know some of you might say that the title says it all. But let me tell you that this story is beyond of what you think. This story is not the typical nerd st...