The Fifth Unbosom

3.8K 140 26
                                    

Hindi nya alam kung saan sya mag tatago. Hindi nya alam kung saan sya pupunta. Umiiyak sya habang tumatakbo papalayo.

Saan? Saan ako mag tatago? Paano ako lalayo sa kanya? Tulong!!! Tulong!! May nakakarinig ba sa akin. Ayoko na!! Sasaktan nya lang ulit ako. Ayoko ng bumalik!! Ayoko na. Sawang sawa na ako!

.
.
.

.
.
.
.
.
.
.

General POV

He kept staring to the lady beside her. His deep sign made up his mind to get some ointment for her. He knows that it was his fault of her being suffer like this.

He heard her moan maybe because of pain. There's alot bruises on her body.

My devil ego.. kasalanan ko na naman to.

Buti di ka pa nya  iniiwan. Sambit ng utak nya.

She can't do that. May utang pa sya sa akin.

Utang? Eh halos bayad na nga sya. Sa lahat ba naman ng ginawa mo sa kanya, hindi pa ba sya bayad?

Napahinga lang sya ng malalim.

"I'd better go...bago pa sya magising" tumayo sya sa kama at tinungo ang shower room. Pag kapasok nya pinag masdan nya ang sarili sa salamin. Sinipat ang mukha sa salamin. At may mga ilang pangyayari ang nag flash back sa utak nya. He close his eyes intently to forget those memories. Those painful memories. Napahawak sya sa ulo nya.

"I'M NOT THAT KID ANYMORE!!" Sigaw nya bigla. Dahilan upang masuntok nya ang salamin at dumugo ang kamao nya.

Nagising naman si Karylle dahil sa ingay mula sa banyo. Kahit pa masakit ang pagitan ng hita nya at kumikirot ang mga pasa nya. Tinungo nya ang banyo.

She was shock to see the doctor. Sitting on the floor, parang batang takot na takot.  Nanginginig ito at may dugo ang kamao. Yakap nito ang binti. At nakasubsub ang mukha sa tuhod. Nakakalat ang piraso ng mga bubug sa sahig. Hindi sya umiiyak sa halip nababasa ni Karylle ang takot sa mga mata nito. Kinurot ng matindi ang kanyang puso sa nakikita sa binatang doctor.

Sa buong pakikisama nya sa binata noon lamang nya ito nakita na ganoon. Kaya umupo sya sa harap nito.

"Vice" sambit nya sa pangalan nito. Nag angat ito ng mukha.

"Stay away from me!!!" Sigaw nito bigla. Masamang tingin ang ipinukol nito sa kanya. Binalot ng takot si Karylle pero kahit ganoon alam nya na kailangan sya ng binata.

"Come here" malambing nyang sambit sa binatang doctor.

"AYOKO!!" Sigaw ulit nito. Kitang kita ni Karylle ang panginginig ng binata.  "KATULAD KA DIN NILA.. IIWAN MO DIN AKO!!"  Kaya namam niyakap nya ito para mapakalma.

"Ssshhh tama na.. hindi.. hindi kita iiwan.. tama na.. nandito na ako"

Sa nakikita ni Karylle alam nya na wala sa sarili ang binata. His not in his usual compose which is conceited or demolic. Hindi nya makita ang demonyong doctor na palagi nyang kasama.

Nakikita nya ang ang isang side ng pag katao nito na hinding hindi nito ipinapakita sa iba.

He was vulnerable, fragile and afraid.

That doctor whose selfish and self centered was gone at the moment.

Parang kumalma ito sa yakap nya.

Mr.Doctor DevilWhere stories live. Discover now