General POV
Love with out assurance, Unconditional Love ba yun? MALI!! TANGA ang tawag dun.
(Ms. Author Apply it to your self.. oh.. eh.. di .. ako na ang tanga)
"Karylle na check mo na ba si Ashton Joseph Rodriguez?" Tanong ni Jah sa kasama nito sa nurse station.
"Oo.. Jah" malungkot na sagot nito. Napansin naman yun ni Jah at Angel na kasama nito sa nurse station.
"Problema Karylle?" Tanong ni Jah.
"Oo nga Ate K.. problema mo?"
"Yung si Joseph ang laki pa pala ng bills to pay nya dito.. kaya siguro hindi sya maoperahan.. naaawa lang ako sa parents nya specailly sa kanya din"
Nag katinginan si Jah at Angel.
"Ate K ganun talaga dito sa ospital.. ilang taon na ba tayo dito" sabi ni Gel.
"Tama si Gel" sabi ni Jah.
"Hindi sya maoperahan kasi madami pa silang babayaran paano kung may mangyari sa kanyang masama" nag alalang tanong ni Karylle.
"Am..excuse me" napalingon sila sa lalaking nag salita.
"Jake!!" Sambit ni Angel na parang nakakita ng multo. "A.. anong ginagawa mo dito?"
"Angel" ngiting ngiting sambit nito. "Andito ako para dalawin yung girl friend ko"
(A/N: Aray ko baby girl.. mesheket? Ahehehehe)
Napansin ni Karylle at Jah ang reaction ni Angel na parang pinag bagsakan ng langit at lupa. At halatang nasaktan sa sagot ng lalaking kausap nito.
"Ahh ga . Ganun ba"
"Oo.. kamusta ka na pala ang ganda mo ah.."
(A/N: Naniwala ka naman.. kaya ka nasasaktan ang bilis mong maniwala..)
Angel: Tigilan mo ako Ate Glaii!!
(A/N: Oh Hi Angel.. relate ka? Ang sakit diba.. hirap umasa sa relasyon na walang asurance no.. Happy lang and ending luhaaan)
Angel: Ang hirap talaga kapag bitter yung author pati istorya dinadamay.
(A/N: Hindi ako bitter realistic lang. Reality always hurts.. you can never change the fact that there are certain things that only live in fantasy but not in reality)
Maymai: Hui.. MAG SULAT KANA!! DAMING ALAM SA BUHAY!! Angel tigilan mo na yan sasagot pa yan.
(A/N: Wag nyo pong pansinin yung author . Empi lights lang yan talo talo na sa hang over)
Maymai: ABA SUMAGOT PA!!
(A/N: Ito na boss mag susulat na)
Back to story
Nakangiti si Jake kay Angel, habang pilit naman ang ngiti ni Angel.
"Ah.. sige Angel.. puntahan ko lang yung girl friend ko" umalis na ito.
"Angel.. ito tissue.. ha. Tapos after ng work natin may pa empi lights kami sayo mamaya" sabi ni Jah. "Ano ang sakit diba.. yung dati sayo na sinayang mo hawak na ng iba"
"Hui.. Jah.. oh umiiyak na" puna ni karylle.
"Anong nangyari sayo Gel?" Nag alalang tanong ng bagong dating nasi Fefe kasama si Jus at Maymai.
"Ayun nakita si Palalabs kaya ayan umiiyak" sabi ni Jah.
"Hah?.. buhay pa pala si palalabs.. akala ko namatay na sa sobrang sakit sa puso ng piliin ni Gel yung friendship over relationshit kasi yung friendship hindi daw nawawala" sabi ni Jus.
YOU ARE READING
Mr.Doctor Devil
Fanfic"He's here" I whispered. Oo nandito ang demonyong doctor na yun. Ano na naman kaya ang gagawin nya sa akin.? Nag uumpisa na namang manginig ang buo kung katawan. Naririnig ko ang bawat yabag nya patungo sa kwarto. "Karylle!!" Narinig kung sigaw nya...