The Thirtieth Dark Paradise

2.3K 88 28
                                    


[Author's Note] 

This is not the real version at wala na sya sa you tube. Iba yung voice ni Lana Del Rey sa Dark Paradise this is one of my fav.  Song

General POV

"All my friends tell me I should move on
I'm lying in the ocean, singing your song
Ah-ah-ah-ah-ah-ah-ah-ah-ah-ah-ah-ah-ahh That's how you sang it"

Nakatulala si Karylle sa bintana ng kwarto nya.  Hindi pa sya binigyan ng pahintulot na lumabas ng hospital dahil mag day dalawang linggo pa lamang simula noong magising sya. 

"Karylle" tawag pansin ni Fefe pero parang balewala lang sa dalaga.  Napabuntong hininga sya.  Dalawang linggo na din itong palaging nakatulala lamang.  Nalulungkot ang mga kaibigan nito dahil sa nangyayari sa kaibigan . Gising nga ito ngunit parang wala ring buhay.  Tahimik at palaging tulala.  Kahit gaano pilitin ng mga kaibigan na mag kwento ng masasayang bagay sa kanya,  hindi nila maiwasang  Hindi malungkot dahil sa kalagayan ng dalaga. 

"Karylle oras na para sa gamot mo" sambit ni Fefe.  Tumingin si Karylle sa kanya.  Malulungkot ang mga mata na parang nasasaktan,  palaging ganoon ang dalaga. 

"Ayoko" sagot nito.  "Hayaan mo na lang akong mamatay"

Hindi naman napigilan ni Fefe ang sarili na nasampal nya si Karylle. 

"Anu ba Karylle?!!!  Kailangan mong mabuhay na wala sya!!"

Hinawakan ni Karylle ang pisngi at naiyak ng tuluyan.

"Para kanino pa ako mbubuhay..  Wala na si Mama..  Wala na sya.." Tumabi si Fefe sa kaibigan at niyakap ito. 

"I'm sorry  Karylle..  Marami talagang nag bago sa loob ng dalawang taon,  kailangan mong mabuhay para sa sarili mo"

"Two years..  Two years akong unconscious tapos magigising ako na patay na si Mama..  at wala na din sya... Sabihin mo sa akin kung paano ako mabubuhay?!!" Umiiyak nitong sigaw. 

"May dahilan lahat ng bagay kung bakit nangyayari ito.." Sabi ni Fefe. 

"I wanted to be with him..  Sana hindi na lang ako nagising dahil sa panaginip kasama ko sya..  Nararamdaman ko pa rin yung pag mamahal nya.. Tapos magigising ako sa katotohanan na wala na sya" humagulhul ito ng pag iyak.  "I miss him..  I really miss him"

"Kaya mo yan!!  Andito pa kami..  Matapang ka diba"

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

.
.
.
.

"Loving you forever, can't be wrong
Even though you're not here, won't move on
Ah-ah-ah-ah-ah-ah-ah-ah-ah-ah-ah-ah-ahh
That's how we played it"

"Hayaan mo na lang sya Anne..  Alam mo na masakit ang nangyayari sa kanya" sabi ni Jah na noon Ay pinag mamasdan ang natutulog na si Karylle. 

"I know..  Naaawa lang ako sa kanya.  I know it's hard for her
. To accept everything... Pero kailangan eh how will she move on if she imprisoned her self on the past"

"Anne she just woke up last week..  And everything in her mind was on the process..  Hindi ko sya masisisi gusto na nyang mamatay.."

"Jah..  Don't talk about that.. We need to help her". Sambit ni Anne. 
.
.
.
.
.
..

.

...

And there's no remedy
For memory
Your face is like a melody,
It won't leave my head
Your soul is haunting me
And telling me
That everything is fine
But I wish I was dead
(dead like you)

Mr.Doctor DevilWhere stories live. Discover now