The Eight Agonizing

4K 132 29
                                    

General POV

Palayain mo na kaya sya?

Bakit mo ba sya ikinukulong sa piling mo? Hindi mo naman sya kayang pahalagahan ng maayus.

Nakatitig lang si Vice sa dalaga. For the nth time nasaktan ko na naman sya. Tapos na nya noong gamutin ang mga sugat nito.

Pero kapag pinakawalan mo sya, kaya mo ba?

Ayaw isipin ni Vice na papakawalan nya rin si Karylle.

"No!! Hindi ko kaya!! Ayoko ng mag isa!!" Ipinikit nya ang mga mata at pilit binubura ang mga naiisip. "AYOKO!! AKIN SYA!! NANGAKO SYA NA HINDI NYA AKO IIWAN!!"

Naalimpungatan si Karylle. Dahil kay Vice.

"Vice" mahina nyang tawag sa binata. Napalingon ang binata sa kanya. Karylle notice that Vice was trembling. Bumangon sya at hinawakan ang mga kamay nito. She intertwined her hands to his. Parang automatic na tumigil ang panginginig nito. "Calm down I'm here" inihilig pa nito ang ulo sa leeg nya.

Kumalma nga naman ang buong sistema ni Vice. Parang anti depressant nya si Karylle, the only girl who make's him calm.

"Ka.. karylle" it take's alot of courage to speak him to her. "Dito na lang tayo"

Karylle's world just stop when she hears that. Totoo ba na sinabi yun ng binata?

"Okay lang off ko naman ngayon" sabay ngiti, napansin nya ang pag aliwalas ng mukha nito.

"Ipagluto mo ako"

Ito na naman sya. His always like that. After nya akong saktan ganito sya sa akin. What's with you Mr. Viceral? After hurting me your acting like this, na parang normal lahat ng bagay sa pagitan nating dalawa. Kahit na ang totoo ay hindi.

"Sige.. ano bang gusto mo?"

"Gusto ko ng sopas" naplingon si Karylle sa binata, dahil parang kakaiba ang pag kakasabi nito. Parang may malalim na kung ano man ang pag kakasabi nito ng sopas.

"Sure.. Vice---"

"Karylle.. can you cuddle me?"

Ngumiti lang si Karylle at inakap si Vice. Kahit tahimik silang dalawa naging sapat na ata yun upang maging panatag ang loob ni Vice.

"I'll cook for you"

"Mamaya na" pag pipigil ni Vice.

"Dika pa ba nagugutom Doc?" Lumayo bahagya ni Vice sa tanong ni Karylle at umiling.

"Gusto ko lang talaga ng sopas"

"Baka naman wala akong maluluto dito na sopas"

"Hindi ko rin alam eh" sagot nito. "Basta ipag luluto mo ako"

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Karylle's POV

Everytime na matatapos yung gabi na sinaktan nya ako, parati syang parang bumabawi sa akin. His nice and easy to talk to. Hindi nag susungit o naninigaw.

Eh ikaw ba naman yung saktan ng sobra hindi kaba mag babawi doon sa taong nasaktan mo?

Mr.Doctor DevilWhere stories live. Discover now