The Bet (17)

6.7K 307 8
                                    

Tahimik si Althea sa biyahe nila. Gusto sana niyang magkwento tungkol sa sasakyan niya na matagal niyang namiss at kung paanong inalagaan ito ni Batchi at paminsan minsang ginagamit niya pagpasok at nalulungkot siya dahil nong mga panahon na yon pasahero lang siya sa sarili niyang sasakyan. Lahat gusto niyang ikwento kay Jade pero nawalan siya ng gana dahil kay David.

"I like your car." Basag sa katahimikan ni Jade

"Thank you."sagot ni Althea na may ngiting matipid.

"Ito ba yong bumaligtad?" Sabay tawa na may kasamang kantiyaw.

"Hindi ah! Wala na yon na disposed na, actually this one is my favorite. The other one I disposed was the one I'm using pag coding ako dito."
She said na medyo nakikisama na sa pagbibiro ni Jade. "Mukhang naibenta na ako ni Batchi sa'yo ah." kamot ulo ni Althea referring to her driving.

"Slight." sagot ni Jade sabay kindat
- - -
Pag dating nila Jade at Althea sa mansion. Agad silang dumeretso sa kwarto ni Ama pero tulog na siya ng datnan nila.

"Ya, kanina pa ba tulog si Ama?"

"Oo Jade, sabi niya inaantok na daw siya. Tinanong lang kung uwi kayong dalawa sabi ko baka nasa daan na, siguro nakatulog na sa paghihintay." Nakangiting sabi ng matanda sabay nagpaalam na rin.

Humalik na lang sa noo ng matanda ang dalawa at palabas na ng kuwarto ng magsalita si Althea malapit na sila sa pinto.

"Alis na rin ako.mahinang sabi ni Althea na hindi makakaistorbo sa matandang natutulog.

"Can you stay tonight ?"- lambing ni Jade, alam niyang dahil kay David kaya matamlay si Althea pero ayaw niyang pag usapan nila si David dahil wala ng dahilan pa. Gusto niya lang iparamdam kay Althea na wala na sa isip niya si David.

"Hindi na sunduin na lang kita bukas, mga what time?para makabawi naman ako sayo." Ngumiti pero may lungkot pa rin sa mga mata niya.

Hindi na napigilan ni Jade ang sarili at hinalikan niya si Althea ng buong lambing. Matagal at masuyo.

"I love you, Love, so much" sabi ni Althea na habol hininga pag bitaw nila sa isa't isa.

"I love you, so so so much more"-Jade

"Please stay."lambing pa niya.

"I'm sorry, Love. You might break your Dada's house rule." Sabay pisil sa ilong ni Jade.

"Love love, cuddle and kiss lang." tawad pa ni Jade na binigyan pa ng peck sa lips ang girlfriend.

"I want to pero I need to prepare some papers para bukas at may usapan kami ni Cath."-Althea

Wala ng nagawa si Jade kaya humirit na lang ng kiss bago silang mag hiwalay. Pero masaydo niyang namiss si Althea dahil ayaw pang tumigil at mas lalong diniinan ang halik sa kasintahan na napapaurong hanggang madikit si Althea sa dingding. She was so into Althea na hindi niya na macontrol ang sarili niya dahil na rin siguro sa hindi niya openly maipakita dito ang pagmamahal niya and now that David is around nakikita niya ang insecurity kay Althea.

"L-love baka magising si Ama." pigil ni Althea na naguumpisa na siyang umungol sa mga ginagawa ni Jade sa kanya.
She's kissing her deep and her hands exploring her and going to her behind and pulling them towards her making their body closer.

"You don't know how much I want you, Althea." Hindi na naitago ni Jade ang nararamdaman, habang patuloy sa paghalik sa leeg pababa.

Nanginginig ang mga kamay na hinawakan ni Althea ang mukha ni Jade at ipinantay sa kanya.

"No, Love, you don't know how much I need you more in my life."

"Then take me, need me Althea."

Always, My JadeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon