Hannah Kendra Sy

15 3 1
                                    

Chapter 12...

Blaire's POV

Binaba ko na ang tawag at nagmamadaling umalis sa kwarto ko. Hindi pa ako nakakapagpahinga pero kaya ko pa rin, lalong lalo na ramdam ko ang kapahamakan ng aking tauhan.

"Wait! Where are you going, Blaire?" hinawakan ako sa balikat ni Ate Blaze.

This is my problem. I have to fix this by myself.

"I'm going to visit the twins." I tried to act normal para hindi niya ako mahalata na may kelangan akong ayusin.

She smiled, "Say hi to Flame and Flare for me."

I smiled back, "I will. Gotta go na, bye."

Papunta na ako sa kotse ko nang magring ang cellphone ko.

Unknown number calling •••

"Who is this?"

Narinig kong tumawa siya sa kabilang linya, ["Long time no see, Blaire Tomlinson."]

Kinuyom ko ang kamao ko nang marinig ko ang kanyang boses. "How are you, Hannah Kendra Sy?"

["Oh I'm fine, dear. Glad you'd asked. How about my little brother? Hindi mo man lang siya kakamustahin?"]

Toot~ toot~

Ibinaba ko na ang tawag tsaka nagmamadaling tawagan si Clarkson.

["Oh? Why you tawag this late?"]

"We need to fetch Sy. I'll send you the address."

["Do I have to contact all our members?"]

"No. Just contact the twins."

Toot~ toot~

Hannah Kendra Sy...

*********

"Where are you, Sy?" bulong ko.

Nandito ako sa lumang building. Alam kong nandidito lang sila. I can feel their presence behind my back. Nilibot ko ang paningin ko hangga't sa napako ang paningin ko sa isang pigura ng tao.

Kita ko ang paggalaw ng kamay nito. "Sino sa amin ang hinahanap mo, Blaire? Remember Sy din ang apelyido ko." naglakad siya papunta sa maliwanag nang dahil dun, nakita kong nakangisi si Hannah.

Sumulyap pa si Hannah doon sa madilim na parte at tumango, lumabas si Ryan na kalmado lang kasama ang isang tauhan ni Hannah.

Agad naman akong lumapit kay Ryan, "Are you okay? May ginawa ba sila sa'yo?"

"None. She's my sister, she can't hurt me."

Tumawa ng mapakla si Hannah, "Of course, I won't hurt you, my brother. But I can't promise that I'll never ever hurt you." nilingon niya ako tapos dinuro. "Imbes na sumama ka sa akin, sumama ka sa babaeng yan! Haha! Nakakatawa nga eh. You chose the girl you love than your own sister." mahina ang pagkakasabi niya sa dulo..

But wait... The girl you love? Totoo ba ang narinig ko?

Nakatungo lang si Ryan habang ako naman natigilan. Napansin naman ni Hannah ang naging reaksyon namin. "Oooh." she looked amazed, "Looks like, hindi mo alam Blaire na mahal ka ng kapatid ko? Well I don't blame you, kasi torpe yang baby brother ko." I felt heat all over my face.

"Shut up!!" sumulyap pa ako kay Ryan. Pulang pula ang mukha niya.

Parang may bumara sa lalamunan ko kaya hindi ako makapagsalita. Hindi rin ako mapakali sa mga naririnig ko.

The SiblingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon