Entertain

9 1 0
                                    

Chapter 20. . .

Blaze's POV

"Kuya Blake stop making Red nervous!" suway ko sa kanya dahil kanina pa niya tinatakot si Red. "Focus on the road. Baka mabangga tayo." sabi ko tsaka nilingon ko si Red na kabadong-kabado.

Papunta na kami sa airport para sunduin sila Kuya Blade.

Biglaan ang pagpapasundo nila Kuya kaya eto kami ngayon. Kanina pang reklamo ng reklamo si Kuya Blake kasi ginawa namin siyang driver.

Eh gusto kong makatabi ang boyfriend ko kaya wala na siyang magawa. Inaasar na lang niya si Red na humanda na daw siya kay Kuya Blade dahil sa relasyon namin.

Duh? Kahit ayaw ni Kuya Blade kay Red para sa'kin ay wala na siyang magagawa dahil kami na eh.

Tumahimik na din si Kuya Blake at nagfocus na sa pagmamaneho.

Sinandal ko ang ulo ko sa balikat niya tsaka hinawakan ang kamay niya ramdam kong napalingon siya sa akin pero ipinikit ko na lang ang mata ko.

Enjoying the moment. Pero ang moment na iyon ay sinira ni Kuya Blake.

"Hay nako. Landian nanaman ang naganap dito." sabi niya na para bang ang laki ng problema niya.

I rolled my eyes at him and covered my face with Red's shoulders around me.

Palibhasa, walang lovelife kasi torpe!

Umayos ng upo si Red para silipin ako tsaka ngumisi. Alam kong alam niya kung ano ang iniisip ko kaya sinuklian ko siya ng ngisi. "Kelan mo ba balak ligawan si Cristina, Friend friend? I thought we talked about this?" napabuntong-hininga lang si Kuya.

"Ngayon lang kami naging close. Ayoko naman na biglain si Cristine. I'll just take this road slowly." natahimik na lang kaming dalawa dahil sa sinabi niya. Kuya is really drowning yet Cristina doesn't know somebody's drowning.

**********

Cristina's POV

"For god's sake, Cristina! Will you stop picking your nose?!" sigaw sa akin ni Clarissa sabay bato ng throw pillow sa mukha ko.

Binato ko pabalik ang throw pillow sa kanya. "It's your fault why I'm picking my nose. Your place is so boring." sumandal ako sa sandalan ng sofa tsaka ipinikit ang mata ko habang ang kamay ko ay sumisimple na.

Geez. Her reaction were priceless when she saw me picking my nose. Bakit? Parang hindi siya nagkukulangot ah.

It's her fault anyway why I did that. Her place is so boring. So much for crashing her unit.

Tumayo ako at nagsimulang maglibot. Una kong pinuna ay yung mga furniture. "Didn't I told you to dispose all of these dull furniture?" like, are you kidding me? Halos lahat ay brown ang mga gamit. Ano 'to? Bahay ni Mr. Bean?! "It's making the atmosphere boring. Sinasabi ko na sayo kapag may bisita ka, expected mo na mangungulangot na sila sa sobrang boring ng unit mo." sabi ko sa kanya.

She crossed her arms and rolled her eyes at me. "Nakakalimutan mo na ba na isa lang akong waitress, Ms. Madison? Saan ako makakakuha ng malaking pera para palitan lahat ang mga furnitures, aber?"

Ay. Hehe oo nga noh?

Napakamot na lang ako sa ulo. Well, dahil ako si Cristina, What I want is what I get. And I have a bright idea!

"You know I always help you, Clarissa. Tell you what, magsha-shopping tayo! My treat!" dali-dali akong lumapit sa kanya dahil sa excitement at yuyugyugin sana ang balikat niya nang lumayo siya sa akin.

The SiblingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon