CHAPTER FOURTEEN

2.7K 65 6
                                    

CHAPTER FOURTEEN


GULAT na gulat si Wazel ng makita sa harapan niya si Zyrah na matalim ang mga tingin sakanya. Tila ba matindi ang inis na nababakas sa mukha nito. Ano bang ginagawa ng babaeng ito sa pamamahay nila sa ganitong oras ng gabi?

"What are you doing here?"deretsahan niyang tanong. Ngumisi lang ang dalaga saka umirap sa hangin. Kaya naman mahigpit niyang hinawakan ito sa braso at akmang hihilain palayo pero hindi nagpahila ang babae. "Baka makita ka ni Doniella!"

"Aray! Bitawan mo nga ako!" kulang nalang ay takpan niya ang bibig nito upang hindi makapagsalita. Gising pa ang asawa niya at baka marinig pa sila nito.

"Bakit ka ba kasi nandito ha?!" mahina ngunit madiin niyang tanong.

"Anong bakit? Ilang araw mo na kong hindi pinapansin. Ni hindi mo man lang sinasagot ang mga tawag at texts ko!" nababakas ang galit at tampo sa boses nito.

"So you came here just for that? What if my wife sees you?! Hindi ka ba nag-iisip ha Zyrah?" nanlilisik na rin ang tingin niya sa babae. Kulang nalang ay kaladkarin niya ito palayo ngunit sadyang malakas ito. Ayaw talagang pakaladkad.

"Let me go! I don't care if your wife sees or hear us! And of course, I didn't come here just to see you." Sigaw nito sabay ngisi. Kaya naman napasabunot nalamang siya sa sarili niyang buhok. Ano ba talaga ang gusto ng babaeng ito?

"Eh ano pa? Nag-usap na tayo tungkol kay Sky 'di ba—" hindi na niya natapos ang sasabihin dahil bigla na lamang itong tumingkayad at siniil siya ng mainit at mapusok na halik. Bago pa siya malunod sa mga halik ay itinulak niya ng bahagya ang babae. "Ano ba Zyrah!"

"I'm here to get you back from Doniella!"sigaw nito. Hahalikan sana siya muli pero lumayo siya. Ngayon ay napahilamos na siya sa kanyang mukha. Nahihibang na ba ang babaeng ito?

"Ano bang sinasabi mo?!" napalakas yata ang boses niya.

"W-Wazel? Hon? Nasaan ka ba ha?" boses ng asawa niya mula sa loob ng kanilang bahay. At nahuhulaan niyang lalabas ito at 'pag nagkataon ay makikita siya nito na kasama si Zyrah. Sa puntong iyon ay hindi niya alam ang gagawin. "Wazel ikaw ba yan?"

"Shit!" mura niya. Palinga linga siya sa paligid. Wala siyang alam na mapagtataguan.

"Here!" nagulat na lamang siya ng hinila siya ni Zyrah papasok sa gate at tinungo nila ang hardin na punong puno ng halaman. Doon sila nagtago ni Zyrah. Oo si Zyrah ang naghanap ng maaari nilang pagtaguan. Sa madilim na parte iyon ng hardin at nakatago sila sa isang malagong halaman.

"Wazel?" nakikita na nila si Doniella sa balkonahe kaya naman pinagpapawisan na siya ng malamig. Paano kung makita sila ng asawa niya? Ano na naman ang mangyayari. Pahamak talaga sa buhay niya ang babaeng ito!

Sa kalagitnaan ng kaba ay bigla nalamang siyang nagulat ng maramdaman ang kamay ni Zyrah sa kanyang pajama, sa ibabaw ng kanyang pagkalalaki.

"Ano ba Zyrah!" mahina ngunit may diin na pagsuway niya. Inalis niya ang kamay ng babae ngunit agad din nitong binalik. Hinamas niya ito hanggang sa mabuhay ang kanyang alaga.

Shit!

"Hmmmm. Keep quiet or else I will scream here aat mahuhuli ka ng asawa mo." Nakangisi at tila ba nanga-akit na saad ni Zyrah. Napapapikit nalang siya sa ginagawa nito. Hindi niya maintindihan ang nararamdaman. Naghahalo ang takot na baka makita sila ni Doniella kasabay ng sarap na ginagawa ngayon sakanya ni Zyrah. He must be crazy! Hindi dapat ito nangyayari. "Just feel it Wazel."

"Shit..." mura niya. Lalo na ng ipasok na ni Zyrah ang kamay nito sa loob ng kanyang pajama.

Slowly, inilabas nito ang alaga niya doon na kasingtigas na ng bato. Sinimulan niya na ulit itong himasin at maya-maya pa ay yumuko ito at dinilaan ang ulo ng kanyang alaga. Sa sarap na nadarama ay halos nakalimutan na niya na may asawa siyang nasa balkonahe lamang. Nawala na siya ng tuluyan sa sarili ng simulan ng isubo ni Zyrah ang kanyang pagkalalaki.

MORRISON SERIES #2:DONIELLA|R-18|COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon