I dedicate this chapter to secretheartache, she is one of my favorite authors here on wattpad. I really love her stories most especially Unofficially yours, The girl who can't be moved and Your Guardian Angel. She inspires me to write beautiful and heartfelt stories, thank you and God bless you ^_^
Author's note:
Sorry po kung ngayon lang ako naka pag-update. Madami kasi ginawa. Kakatapos lang din ng prelims namin. Hopefully magustuhan niyo yung chapter na ito. Keep on reading, and pls vote if you like this chapter and comment, I would really love to hear from you. God bless you ^_^
Alvin's Picture is uploaded
Warning! Rated PG-13 po ang chapter na ito.
==============================================================
Bukas na ang araw ng camping namin. Nagreready na din ako sa mga dadalhin gamit, foods, clothes and medicines. Ang laki nga ng bag ko eh. Pang camping talaga. Ang dami kasi pinapadala ng core commander. After ko magpack tumawag si Jacob.
"Danesah, kailan ang alis niyo para camping?"
"Bukas na, naghanda na nga ako ng gamit para alam ko kung may kulang pa."
"Sayang, hindi ako kasama sa inyo."
"Kasi pang officers lang ang camping eh."
"Sino-sino ba ang mga kakilala kong kasama?"
"Si Alvin(best-friend ni Jacob), France at si Darius"
"Kasama si DARIUS?" biglang tumaas ang boses ni Jacob
"Oo, medics kasi siya, kaya kasama siya sa camping"
"WAH!!! nakakainis naman. Hay! hindi na nga ako kasama tapos si Darius kasama pala." naiiritang sinabi ni Jacob
"Bakit ka naman naiinis?"
"Eh kasi paano kung gawin niya ulit yung ginawa niya sa iyo nung 3rd ka. Tapos wala naman ako dun para protektahan ka... Kaya ako naiinis." paliwanag niya.
WAH! ang sweet namin ni Jacob. kinikilig tuloy ako.
"Madami naman kami eh." sagot ko
"Kahit na...basta wag ka lalapit kay Darius ah. Pagnakita mong malapit siya o lumalapit siya umalis ka."
"Sympre naman, ayaw ko nga siyang bumubuntot sa akin eh."
"Hay kung alam ko lang na hindi buong batch yung camping sana sumama na pala ako maging C.A.T. officer, para kasama mo ako."
"Hehe...eh tapos na training namin eh. Kasama ko naman sina France at Alvin. Kaya hindi makakalapit yun. At isa pa para saan pa yung training ko kung hindi ko naman kayang ipagtanggol ang sarili ko. At isa pa mas mataas naman ang rank ko sa kanya eh, Medics lang sya, ako Officer na. So dapat susundin niya yung mga sinabi ko."
"Kahit na babae ka pa din. Sasabihan ko nalang sina France at Alvin na bantayan ka para hindi ka malapitan nung manyak na yun."
"opo opo."
"Wait lang, required ba kayong madala ng jacket?"
"Oo, kaso yung jacket hindi ganun kapal"
"Um...gusto mo ba pahiramin kita ng jacket bukas? para hindi ka ginawin lalo na ngayon December malamig. Baka magkasakit ka"
"Hindi ba? nakakahiya sa iyo kung hihiramin ko?"
"Ako nga nag-aalok eh. Para kahit paano mararamdaman mo na nasa tabi mo lang ako, at para hindi din ako nag-aalala baka ginawin ka"
BINABASA MO ANG
Hanggang Kailan?
RomanceHanggang kailan ka maghihintay para sa taong minamahal mo? Hanggang saan ang kaya mong ibigay para iparamdam na mahal mo siya? Hanggang kailan ka mananatili sa tabi niya? Hanggang kailan mo sasabihin mahal mo siya? Hanggang saan ang kaya mong tiisin...