Chapter 11
Pinag buksan niya ako ng pinto sa McDo papalabas.
"Oy Miss clumsy. Hintayin na natin dito yung kuya ko. Siya susundo saatin eh." Naghintay kami sa labas at agad dumating ang sasakyan.
"Yun oh yung Black na Montero." Hinila niya ako sa kamay.
Binuksan niya ang Pinto ng sasakyan.
"Hey pretty lady." Greet ng kuya niya.
"Hey Awesome brother" Nakipag FC ako.
"Hahahaha! I Like her already Bro." Ngisi ng kuya niya.
"Alam mo Grabe pag ayos ni Sky sa--" Sinubo ni Skylar ang Isang burger na ni-take out namin sa bunganga ng kuya niya.
"Mag drive ka na lang." Nasa tabi ng driver's seat si Skylar. "Haha. Ano po name mo?" Tinanong ko sa kuya niya. Friendly ako eh.
"Cloud Star. Kakaiba no? Mahilig kasi parents namin sa Stars and Sky. Kaya kami ang napuntahan nito :D." Natawa siya.
"Mas maganda pangalan ko diba?" Lumingon si Skylar saakin.
"Hindi kaya!" Nag asaran sila.
"Ay Kuya si Charry pala. Charlamaigne Evered." Pinakilala niya ako.
"Evered? Wait may business kayo no? Kami supplier niyo sa Concrete." Matanda na kuya niya mga 27 years old? at siguro nasa business na din.
"Oh? I see. Im not yet involved in the family business kuya eh. Wala pa po akong interes." Sabi ko.
"I see. GirlFriend ka ba ni Sky?" Tanong bigla ng kuya Cloud.
"Kuya! Hindi! Ka group ko siya!" Namumula ang pisngi ni Skylar.
"Hahaha Oo na! Masyado to'ng defensive" Inasar asar pa siya ng kuya niya.
"Pinapahiya mo lang ako." Nagsungit si Skylar.
"No choice Lil bro. Day off ng Driver mo." Nag focus na ang kuya niya sa Daan.
"Charry Ok lang sa Kwarto ko tayo mamaya?" Tanong ni Skylar. Mag sasalita sana ang kuya niya pero sinabihan siya ni Skylar.
"Ops. Wag ka dirty minded kuya." Ngisi niya at tumahimik na lang si Kuya Cloud na nakangiti.
"Okay lang." Sagot ko. Nag ring ang Phone ko.
Nakakahiya sagutin. Pero nakakahiya ding 'wag sagutin.
"Sagutin mo na yan." Naramdaman siguro ni kuya Cloud na nahihiya ako sagutin.
Ate ko ang tumatawag. Si ate Reese. "Hello?" Medjo naiirita kong sagot.
"Baby asan ka?"
"Nasa sasakyan ng classmate ko. Gagawa kami project." -Me
"Gagawa ng project sa Sasakyan?" pang aasar ng ate ko.
"HA-HA Ano? What do you need?" Sabi ko.
"Haha Just joking. Come home early okay? We're going somewhere with mom and dad. Be here at 5:00." Utas ng Ate ko.
"Okay." Binaba ko na ang tawag.
Liningon ako ni Skylar.
"Hanggang anong oras ka pwede?" Tanong niya.
"Mga 4:30." sabi ko.
"Osige."
~~
Nakarating na kami. May batang kapatid na babae si Skylar. Bata pa siguro mga 4-6 yrs old lang. Ang cute niya!!
BINABASA MO ANG
Bitch, Playgirl and Badgirl [ON HOLD]
RomansaSa buhay ng babae, madaming pwede mag kamali.. Let's say nagi silang kilalang Bitch, Playgirl at Badgirl.. Mali ba ito O tama? Kahit na maraming natatakot sayo, kakayanin mo pag kasama mo ang mga totoo mo'ng kaibigan at si Mr. Right. Mala gangster k...