Nagulat si Pierre ng makita si Tara. Naglakad ito palapit sa kanila.
"Hello,sweetheart."bati ni Tara kay Pierre saka hinalikan sa labi. Kahit nakaharap si Sienna. Inalis ni Sienna ang kamay na hawak hawak ni Pierre. Hindi niya gusto ang nakita niya.
"Ito pala si Tara ang sumagot sa cp mo."bulong ni Sienna kay Pierre na walang imik. Hindi niya napaghandaan ang ginawa ni Tara.
"I didn't know na tumawag ka. Is that the reason kaya ka umalis noon?"bulong din ni Pierre.
"Yes. Im glad at alam mo."pormal na sagot ni Sienna. pinipigil niya ang galit at ang luhang naagbabantang tumulo.
"So how are you? Hindi mo man lang ipakilala sa akin ang asawa mo" Malanding sabi ni Tara.
"Stop it Tara. Kahit na anong gawin mo hinding hindi ko hihiwalayan ang asawa ko."galit na sagot ni Pierre.
"Well I gave up on you Pierre. "bulong ni Tara sa taynga ni Pierre na lalong ikinainis ni Sienna. Selos na selos siya sa pagkakalapit nila ng asawa niya.
Hindi siya nakatiis ay iniwan niya ito. Hinanap niya si Kristel na abala sa pag entertain sa mga bisita.
Kaya hindi na siya tumuloy na lapitan ito dahil nakikita niya na very busy ito. Tumayo lang siya at nanood sa mga taong puamapasok. Hindi na niya sinulyapan pa si Pierre.
Nang biglang may umakbay sa kanya.
"Kung ano man ang iniisip mo ay sinasabi ko na na mali. Alam kong nag-uumpisa ka ng nagplaplano ng gagawin mo dahil sa mga nangyayari ngayong gabi Sienna. Pero ito lang ang sasbaihin ko sayo. Mahal na mahal kita at hinding hindi ko hahayaang masira ang pagsasama natin ng dahil lang sa maling akala. Pagbalik natin sa Manila ay mag-uusap tayo at ipapaliwanag ko lahat sayo. Its time na malaman mo."mahabang sabi ni Pierre.
Hindi niya sinagot si Pierre. Nanatili lang siyang tahimik.
"Hinila siya ni Pierre at nagsayaw sila. Mahigpit siyang niyakap ni Pierre. Wala siyang nagawa kundi yumakap din sa kanya. Naisip niyang tama ito. Pag-uwi nila sa manila ay mag-uusap sila.
Nakita pa niyang nagsasayaw din si Tara at Kevin. Hindi niya nakita pa si Kiera. Ang amerikanang kausap ni Pierre earlier.
Lumipas ng ilang oras ay, nagpaalam na si Sienna na matutulog na, dahil masama ang pakiramdam niya. ihinatid naman siya ni Pierre sa bahay nila.
Hindi naman puwedeng wala si Pierre sa party kaya hindi niya masasamahan si Sienna. dahil kailangan siya sa party.
"Sienna sweetheart, stay here. Kung may binabalak ka man ay don't... we will talk once na makabalik tayo sa manila."paalala ni Pierre saka hinalikan sa labi si Sienna.
"I'll wait until the party is over and go back to manila and talk. Explain to me everything."sabi ni Sienna saka tumalikod na at nagtungo sa banyo at naligo.
Napailing na lang si Pierre. Alam niyang kasalanan niya lahat ito. He is hoping na sana ay walang malaking problema pagbalik nila sa manila.
Lumabas siya ulit at nagtungo sa sa party. Nakita niya si Kieran a nakatanaw sa malayo at malungkot. Nilapitan niya ito.
"Kiera, I know, it's been hard on you. But I love my wife and i just want us to be friends and partner. Remember were partners here in this resort. "
"I know. I just realized that I have to let you go and move on. And don't worry, your always welcome to come and visit Caleb. I am sorry for making things hard for you. I know it's all my fault."
"It's ok Kiera, you can bring Caleb back here and visit us. You can stay at my place. Right now all I want is to fix things with my wife. Because when we're talking she overheard us and right, she's not happy about it."
BINABASA MO ANG
Say You Will
RomansaThe love that Sienna has for Pierre... Will they overcome all the trials in their relationship?