CHAPTER ONE.

73 2 0
                                    

STACY'S POV.

"Your turn, Stacy!!" Sabay abot sa akin ng shot glass ni Beauty.

Andito ako sa Blue Heaven at kasama ko ang mga kaibigan ko for our usual night out. Pagmamay-ari ito ni Railey Rodriguez, my gay bff. Kasama din namin si Beauty, my crazy bff.

My friends and I are having fun, drinking and laughing our hearts out when I felt that my phone vibrated. I checked it and saw that my Mom was calling me.

"Hey, Mom!" Tumayo ako at lumayo muna. Pumunta ako sa gilid ng bar kung saan medyo tahimik para mas marinig ko ang pag-uusap namin.

"Hey, baby girl. Where are you? We have an appointment tomorrow, okay?" Eto na naman ang pangungulit ng nanay ko. What is it again? I sighed.

"Appointment? At saan naman? Mom, kung ipapa-blindate mo na..." Hindi pa ako nakakatapos magsalita ng nagsalita na agad sya.

"Basta. Dinner. Tomorrow night, okay? I'll text you the place. Stacy Anne Manuel, you better follow me. Or else..." My full name sounded like a curse when my Mom calls me that. She only calls me that pag galit sya or serious and I am goofing out. 

"Fine! Fine! I'll go then. Sige na. Bye, Mom. Loveyah" Then I hung up.

Ano na naman kayang plano nito bukas? Well, for sure may ipapakilala na naman sya sa akin at ipapablind date chuva or something like that. My Mom's not a regular Mom since she's just 47. Gustong-gusto nya ako ipablind date sa mga kung sinu-sino. Paano kasi NBSB ako. I never had a serious relationship. Puro fling.

I went back to our table at kumuha pa ng 2 shot. Magkasunod ko itong ininom na kinagulat naman ng mga kaibigan ko.

"Woah! Hinay-hinay lang, Stacy!" Sabi ni Beauty. "Daig mo pa pinagalitan ng nanay ah! 2 shot agad. Haha! Well, impossibleng pagalitan ka ni Tita. She's okay with partying di ba. So what is it?" I've known these two since we were 7 years old. All of us went to the same school until high school. We needed to take different courses in college kaya magkakaiba na kami ng school that time. 

"Hay naku, Beauty. Hindi nga ako pinapagalitan everytime na nagbabar tayo. Pero paulit ulit naman ako sini-set-up sa blind dating. Nakakasawa!"

"Hahahaha. That's Tita Carla for you!" sabi ni Beauty.

"Sabihin mo kay Tita, sa akin na lang sya magbigay ng iba-blindate kung ayaw mo. Okay? Hahaha!" Sabi ni Railey.

"So gay, Railey. So gay!" sabi ko at tumawa pa ng malakas. Hahaha!

Yep. Railey is gay and so what? I just love my friends. Mababait naman sila. And I know they are true to me. 

"Just wait, bru. We need to spice up the night" sabi ko at pumunta ako sa booth ng dj. Not really vibin' the music tonight. Kilala ko naman ang DJ dito dahil nga suki kami dito and he's also a friend of us pero may tinetrain silang bago ngayon. Looks like he's the one playing. I requested my favorite songs.

Kakababa ko lang galing sa dj booth nang may humila sa akin. Napalingon ako at napaharap sa taong humila sa akin and he suddenly kissed me on the lips. My eyes widened. A goddamn kiss on the lips!!

I slapped him right after he kissed me. The music stopped at ang lahat ng tao ay nakatingin na sa amin. Marunong naman pala yung bagong DJ namin? Galing tumayming!

Great! Did I just made a scene right now?!

Tiningnan kong mabuti yung lalaki na humalik sa akin. He is.... so handsome, wait HOT suites him better. Matangos ang ilong, moreno, his jawline is prominent.. Pero kissing monster sya!! Nagnakaw nya ng halik!!! Isa syang pangahas!! Damn it!

Make You Mine (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon