CHAPTER TWO.

45 3 1
                                    

STACEY'S POV

"You're getting.. WHAT?!" - Me

"WHAT?!" - Jared

Sabay pa kami ni Jared. I was really in shock. My Mom?! Getting married?! Again?!

 "Wag kang magbiro ng ganyan, Dad. It's not funny" Sabi ni Jared. Napainom naman siya ng tea na nasa harap namin ngayon. Wala pa din gumagalaw sa pagkain. Nawala yung gutom ko kahit na ang daming pagkain sa harap namin.

"I'm serious, Jared. So please, just accept it. Stacy will be your sister from now on. We'll be a happy family. Right?" sabi ni Tito Argon. "Sige na, let's eat" Casual na sabi ni Tito Argon like it's not a big deal.

"You two can't stop us from getting married. Unless you two are... You know. In love. But I know that's impossible. Hahaha." Sabi naman ni Mommy. Kinuha nya ang steak at akmang bibigyan ako.

Is she serious?!

"I have to go" Tumayo na ako. I can't take this anymore. More than a year pa lang nang mamatay si Daddy and my Mom's planning to get married? Bullsht!

"Yeah. Me too. I still have an appointment. Something MORE important" Inemphasize talaga ni Jared yung MORE IMPORTANT. Gaya-gaya!

Naglakad na ako palabas ng sumigaw sya. "Wait for me, sister!"

Napapikit ako sa sinabi ni Jared. THE NERVE OF THIS GUY! He's now also walking right behind me. 

Nasa labas na kami ng VIP room nang tumigil ako sa paglalakad at hnarap sya. "Don't you dare call me sister!" Napatigil din sya sa ginawa ko. 

"Why? You don't want me to be your brother? Gwapo pa naman ako. Tapos maganda ka naman kahit papano. Mapagkakamalan na tayong magkapatid talaga" Sabi pa nya at tumawa. Huh. Mayabang din 'to eh. Ako? Maganda "kahit papano?" WOW HA! 

Inirapan ko lang sya in return at nagpatuloy na lumabas ng restaurant. Ayokong patulan ang mga sinasabi nya. Wala akong gana sa mga pangyayari ngayon.

I just don't want my Mom to get married again. I mean, oo gusto ko syang maging masaya pero not in the way na magpapakasal ulit sya. Respect lang sa Dad ko. He died more than a year ago. Tapos ganito na?! I thought she loved him so much?

NO FCKING WAY! Hindi ako papayag! 

I'm really hurt. How can my Mom do this?

Nasa basement parking na ako at nakasunod pa rin sya sa akin. Maybe his car is in here too? I don't know! 

"You don't want me to be your brother.. Huh? Maybe because you want me to be... YOURS" sabi pa ni Jared nang malapit na ako sa aking sasakyan.

I looked at him like I wanted to kill him. What is the problem of this guy?!

"It's not funny, you perv!" Hindi ko pa nakakalimutan yung ginawa mo sa akin nung kahapon! 

"Ohh? Sorry about yesternight. You know. My friends and I were just having fun" Ngumiti pa sya na parang nanloloko. Playboy nga! 

"Well, it's not funny!" Pinatunog ko ang koche ko at binuksan ang pinto nito. 

He suddenly changed the topic back to our parents' marriage. "So, pumapayag ka na magpakasal sila? You're not against it?"

"Why do you care?" Asan ba ang koche ng taong to at bakit ako ang kinukulit?

Make You Mine (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon