CHAPTER EIGHT.

28 3 0
                                    

CHAPTER EIGHT.

I woke up beside him, well, again. Of course. Pero pasalamat ko na lang at hindi na ako nakayakap ngayon sa kanya! Buti na lang talaga.

He was still asleep when I got up. Naisip ko magluto ng breakfast. Wala akong aasahan sa mokong na 'to. He can't cook. Besides, he serenade me last night. Parang lalo akong nainlove sa kanya. Pwe! Ano ba 'tong pinagsasabi mo, Stacy Anne?

So I went to his kitchen and I started to cook. Simple breakfast lang naman since halos wala din syang stock dito ng foods kundi yung common foods lang. Well, boys!

I was in the middle of my cooking session when I felt someone hugged me from behind. I felt his arms wrapped around my waist. So he's awake already?

"Good morning, babe" Bati nya sa akin.

He is so close to me. I can feel his body on me. His abs, and even his... Ugh! Whatever!! Langya talaga 'tong lalaking 'to! Bigla akong kinilabutan ng di oras. Nanginig ako at parang tumigil ang paghinga ko.

Dubdub. Dubdub. Dubdub. Here goes my little heart again.

He's making me feel uneasy. I took a deep breath. You know, para pakalmahin ang sarili ko.

"Jared, please. Nagluluto ako oh" Tinuloy ko lang yung ginagawa ko. I'm cooking fried rice, sunny side up eggs, and bacon for our breakfast.

Nagulat ako ng bigla nya akong hinarap sa kanya. Naitigil ko yung ginawa ko. Pag talaga nasunog 'to! Humanda ka sa akin!

Nilapit nya yung mukha nya sa akin. Medyo linayo ko naman ang mukha ko 'cause I think I already know what he's trying to do.

At tama nga ako, he kissed me on the lips. I felt his hand on my neck and his other hand on my waist. He pulled me closer. (Tuluyan nang nawala sa isip ko ang sinangag ko!)

Kagabi lang, you serenade me and looked me in the eys. Now you initiated a kiss? Not to mention na tayong lang dalawa dito which means hindi natin kailangan magpanggap?

Hindi ko na napigilan ang sarili ko. Alam ko, hindi dapat but I kissed him back. I gave in. I responded to his kisses. Our kiss became deeper and deeper. I was lost for a moment. His hands started to roam around my body.

Hindi tama ito, paulit ulit na sinasabi ng utak ko. Dahil alam ko, this love ain't gonna work for us. Bumalik ako sa katinuan, at tumigil ako sa paghalik sa kanya. Naitulak ko sya ng bahagya. Nagkatinginan kaming dalawa. Saka ko lang naalala yung niluluto ko, buti hindi naman nasunog! Pinatay ko yung kalan at umalis na ako sa harap nya.

I went to his room to change my clothes. I am planning to leave. Sumunod naman sya sa akin. 

"I'm sorry, Stacy. It was.. just.." Medyo putol putol ang salita nya. I know he's trying to explain what just happened.

"Ano? It was just what? An accident? Fine, you're forgiven. I know it's nothing" sabi ko na lang kahit alam ko sa sarili ko medyo nagalit ako sa ginawa nya. Oo, gusto ko yung nangyari. But I didn't like the fact na trinaydor ako ng sarili ko. Alam ko na hindi naman nya ako mamahalin and our story is still fake and will never be real.

"N-no. It's not that, Stacy.." sabi pa nya. Pero hindi na nya ako napigilan nasa pinto na ako ng condo nya at binuksan ko na yun pinto.

"H-hindi ako galit. Just text me kapag may plano at kung may kailangan tayong gawin. Salamat" At tuluyan ko nang sinarahan yung pinto.

Nasa corridor na ako ng naging dahan-dahan ang lakad ko. Nagfa-flashback yung nangyari kanina. Our kiss! Why did I let that happen? I'm so dumb! Baka kung anong isipin nung mokong na yun! Hayy bwiset!

Make You Mine (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon