Chapter 9: I don't know her anymore
"Tanya, akala ko ba pupunta si Katherine dito? Bakit wala pa siya?" Tanong ni Mish at dumapa sa kama ko.
"I don't know. " Sabi ko at naupo sa lamesa para makapag computer.
"Nasaan na kaya siya?" Tanong niya. I faced her with a bored look.
"Why are you asking me?! Hanapan ba ako ng nawawalang Katherine?!" Sigaw ko at ibinalik ang mata ko sa computer.
"Hoy! May long quiz tayo bukas ah! Bakit ka nag bababad diyan sa computer mo?!" Sigaw ni Mish. Damn! She's so annoying!
Tinignan ko siya ng masama "Why do you even care?! I'm going to print my reviewers kaya ako nag cocomputer! Anong tingin mo sa akin?! Tanga?!" Sigaw ko
"Oops! Wala akong sinasabi na ganyan!" Aniya at ipinikit ang mata para matulog. Ang kapal ng mukha!
Tinuloy ko nalang ang pag print ng reviewers ko. Bigla naman may pumasok. Nagulat naman ako ngunit hindi ko iyon pinakita.
(Picture of Katherine on top!)
"Don't you have manners? Why didn't you knock before you get in? You're acting like this is your house!" Sigaw ko. Binigyan niya lang ako ng isang bored look.
"Are you gonna use that mouth of yours until night or you're gonna help me?" She really is something!
Si Mish naman ay nakatulog na.
"To remind you, Ms. Yoon, you're the one who is asking a favor here. So act nicely dear," sabi ko at tinaasan siya ng kilay
"To remind you too, Ms. Mendoza, sir Chiu is the one who asked a favor, not me. So act nicely too dear" aniya.
Ewan ko ba kung bakit. Pero imbis na mainis ako ay natutuwa ako sa kanya. Parang simula ng nangyari, ay ngayon lang ako nagkaroon ng kausap na matino.
Matino nga ba?
"Then maybe we should both act nicely" sabi ko. Tumango naman siya
"I agree to that." Sabi niya at naupo sa sofa "Just give me the notes. You don't need to teach me. Ayaw kong nagkakaroon ng utang ng loob sa iba" aniya. Ibinigay ko ang notes ko
Nagbabasa ako ngayon ng biglang magsalita si Mish. Napailing ako at sinabing...
"Stupid" Napa tingin naman sa akin si Katherine.
"Do you usually do that?" She asked
"Do What?" Sabi ko
"Do you usually call your friends stupid?" Natawa ako sa sinabi niya
"She's not my friend" sabi ko. Napa taas naman ang kilay niya
"What? She is not your friend?" Nagtataka niyang tanong
BINABASA MO ANG
The Five Bad Boys And The Bad Girl
Dla nastolatkówThe Five Bad Boys and Me 2 (Completed) The Five Bad Boys and The Bad Girl By: MsYoon_30 Tanya is not a simple girl anymore. She became someone that no one expect she'll be... It's a new life for her. New people... Will these people help her in ths s...