Chapter 4: Palaka

1.4K 35 0
                                    


AIRA

Binuksan ko yung kwarto ng pintuan ni Suho at sisimulan na naman sanang mangalkal sa Smokey Mountain na mansyong ito pero nagulat ako nang makita na tulog pa siya. Napatawa naman ako sa pwesto ng pagtulog niya. Para kasi siyang fetus tapos andaming nakapalibot na unan dito.

Kinuha ko yung phone ko at pinicturan ito. Hahaha! Pwede ko itong pagkakitaan! Ititinda ko nalang sa mga bibe niya. Pffft!

Inuna ko na munang ayusin yung mga sapatos niya at mga damit na nakakalat. Halos mapamura naman ako dahil pati brief nito ay nakakalat pa. Hindi ko alam kung bakit pero bigla nalang nag-init yung mukha ko sa nakita ko. Huminga ako ng malalim at pinagtatalak ko ang lalaking prenteng natutulog sa higaan niya. "Hoy Suho! Gumising ka diyan! Tingnan mo ang kalat-kalat ng kwarto mo! Hindi mo talaga alam ang mag-ayos?! Kawawa si nanay Lory sa'yo! Hindi ka ba nahihiya ha? Tapos—tapos---"

Hindi ko na naituloy yung sasabihin ko dahil bigla na namang nag-init yung mukha ko. "Tapos?" antok pa nitong sabi, inaantay na ituloy yung sasabihin ko.

Tapos tangina mo yung brief mo nakakalat! Gusto kong isigaw sakanya pero pinili kong huwag nalang.

Kingina Suho! Ang dugyutin mo! "Tumayo kana nga diyan!" at pinagpapalo ko siya ng walis tambo hawak ko. Ako na siguro yung kasambahay na nagmamaltrato sa amo.

"A-aww! Aira! Ano ba?! Aww! Ansakit! I-itigil mo na nga ya-yan!" nakita kong mamula-mula na yung mukha niya tsaka tinigil ko narin yung pagpapalo ng walis tambo sa kanya.

"Can you just please be gentle to me?" ngising sabi pa nito. Aargh! Walangya ka talaga Suho! Ang manyak-manyak mo!

I started to hit him again. Gusto ko talagang nasasaktan 'tong lalaking to e! "I have no office work today, I cancelled them all."

"At bakit naman aber? Pagod ka na bang yumaman?" pinamaywangan ko siya.

"I just want us to have time for each other. You know, we could make some stuffs and----" hindi na niya naituloy yung sasabihin niya dahil pinalo ko na naman siya ng walis.

"Alam mo ikaw, tino-tino rin pag may time! Mayabang kana nga, manyak pa!"

"Then delete my photo." Nakita niya?!

"E-edi delete. As if naman pag-iinteresan ko yun!" sigaw ko at lumabas na sa kwarto niya.

LECHE!















SUHO

It's been two week since Aira came into my life. I'd never thought that she could be that cold blooded woman. She would always be there giving me sermons, punching and hitting me hard using those stick brooms and vacuums and anything that she can hold. I would just wake up everyday seeing her angry but beautiful face. I smiled at that thought. What have you done Aira?

We first met at Sitio Mystica. She's Trina's friend.

I would always be that annoying man who annoys her until she could kill me in her thoughts. I love her being annoyed. I do flings but since Aira became my PA, it's as if everything changed.

"Pwede mo naman akong samahan dito sa pool, Aira." She just rolled her eyes.

She was just sitting on the side of the pool doing some stuffs. "Mukha mo."

I just laughed at her. Ang sungit! She's not my type but there's something about her.

"Oh come on! You even followed me then now, you keep on insisting."

She stared at me, or should I say on my body. I have abs at sa tingin ko ngayon lang ito napansin ni Aira. Nakita kko kung paano nanlaki yung mata niya sabay sigaw ng, "MAY PALAKA! AHH! MAY PALAKA!"

"Oh shit! Damn it! Nasaan?!" nataranta kong tanong. Hindi na ako mapakali dito sa pool at dali-dali akong lumangoy papunta sa gilid ng pool para makaahon.

"NASA PAA MO SUHO!" kumaripas pa ako lalo ng langoy at dali-daling umahon.

I was hardly catching my breath dahil sa ginawa kong paglangoy. "Where is that fuckin' frog?!" tanong ko kay Aira habang hinahanap kung may lumalangoy na palaka sa pool.





"Pffffft! HAHAHAHAHAHA!" at napaupo na si Aira sa katatawa.

Damn! I was tricked!

"Palaka. HAHAHAHA! Kingina yun lang pala kahinaan mo! HAHAHA!"

"Buti nalang pala pinalayas ko yung mga mag-aapply na PA mo. Hahaha! Mga palaka pa naman mga yun! Hahaha!" this time ay naiiyak na siya sa kakatawa.

Lumapit ako sakanya at binuhat ng bride style at lumubog kaming sabay sa pool. She even shouted for help. Hindi pala siya marunong lumangoy. Hahaha! Pambawi lang.

Iniwan ko siya sa may pool at nagsisigaw.



"WAAA! HELP! NANAY LORY! MANANG NANIA! MANG KANOR! TULONG!" she kept on struggling and I'm here nearly dying in laughter. Nagsilapitan narin sina Nanay Lory at halatang nagulat sa pagsisigaw ni Aira pero pinigilan ko silang tulungan siya.

"LAGOT KA SAKIN PAG AKO NAMATAY! MUMULTUHIN KITA SUHO!" sa pagkakaalam ko naman ay matangkad siya ng kaunti.



"Pffft! The pool you are standing at is not even shallow." Nakita kong napatigil siya sa pagsisigaw at tumayo ng dahan-dahan.

Ka-level lang ng leeg niya yung tubig at makikita mo talagang hindi siya malulunod sa lagay na yun. My pool is wide kaya may part na mababaw at may part ding may malalim.

I heard our audience laughed at maging ako ay nakitawa narin.

I looked at Aira. Her cheeks were burning as well as her eyes that looks directly at me. She hurriedly went to my direction but didn't even notice the shallow part of the pool kaya nakainom ito ng tubig and this time I can say na nalulunod na talaga siya.

Dali-dali kong tinakbo ang kinaroroonan niya at wala na itong malay na binuhat ko paalis sa pool. It was a bad joke, saka nalang ako magsosorry kay Aira pag nagkamalay na ito.

Nataranta narin sila nanay at pinagpapaypay si Aira. "I-CPR mo Suho!" sigaw sa akin ni manang Nania.



"What?! No!"

"Ikaw ang may kasalanan niyan! Alangan naman kami nag-CPR, baka malagutan pa kami ng hininga."



Napatingin ako kay Aira at napalunok dahil sa nakita ko. She's wearing loose shirt at dahil dun ay medyo kita yung hinaharap niya. Man! I was just a son of Adam! I hurriedly took off my white shirt at ipinatong sa harap ni Aira.



And with that, I took a deep breath and meet Aira's lips.









































A/N:

Hindi ko alam pero feel ko Restricted  'tong story na'to. Hahahaha! 

That Billionaire is My GuardianTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon