Chapter 8: Tomb

1.2K 25 4
                                    



AIRA



Time-check: 1:20AM


Kingina! Ba't ba hindi ako makatulog?!


Kasi naiisip mo yung ano---



Napahilamos ako sa mukha at nagfaflashback na naman lahat. What have I done?! Diba dapat wala lang naman dapat yun sa akin? Hindi ako yung nawalan ng dangal diba? Si Suho diba? Pero leche, bakit parang ako pa itong nawalan ng kahihiyan?



Damn you Junmen!



Pumunta muna ako ng kusina para uminon pero ang napansin ko ay naka-open pa yung ilaw ng office ni Suho. Bakit kaya hindi pa siya tulog? Anong oras na e.



I took one step pero naisip ko, pupunta na naman ako sa isa sa mga kwarto ni Suho at eto na naman. Baka mabinyagan na naman ang mata sa mga kasalanan nni Suho. "Bahala ka diyan!"



Papasok n asana ako sa kwarto ko pero parang may tumutuak talaga sa akin na pumunta sa office ni Suho. I didn't even notice that I was standing infront of that door. Binuksan ko ito at bumungad sa akin ang napakatahimik na kwarto. Lumingon ako sa may mesa ni Suho at nandun siyang tahimik rin na natutulog. Luh, huwag niyang sabihin na takot pa siya sa palaka sa may kwarto niya e pinahuli na iyon ni nanay Lory.



Andaming nakapalibot sakanya na papers. Parang importante nga. Wala akong balak makialam pero tiningnan ko ito dahil nacucurious ako.



Binasa ko yung nasa isang folder. Last Will and Testament. Contracts. My dad's name. Napatakip ako sa bibig habang binabasa ko ang nakalagay dito.



It was a written contract of my dad. He transferred all our properties to Suho, his adopted son.



So this means na hindi ko talaga kapatid si Suho. Na inampon lang siya ni daddy. Pero bakit? Bakit niya inampon si daddy kung sarili niyang anak ay hindi niya naalagaan?



Parang mas dumami ata ang katanungan ko ngayon. Nagulat ako nang gumalaw si Suho at dali-dali akong lumabas ng office nito.



I don't know why I felt a sudden gladness when I found out that we're not siblings. What was that?





That Billionaire is My GuardianTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon