She's Here.

2.4K 33 3
                                    

First una sa lahat, Let us pray para sa mga nasalan ng bagyong YOLANDA grabe ang mga nangyari nakakaiyak. Sa mga nasalanta ng bagyo na mga readers ko, Godbless guys and Stay strong. #PrayForThePhilippines

__________________________________________

Days, and weeks past by...

Walang ginawa si Vice sa araw araw kundi ang hanapin si K halos nalibot na niya ang buong Manila, Friends and relatives ni K Napagtanung tanungan na niya rin pero lahat sakanila iisa lang ang sagot.

"Hindi ko alam kung nasaan siya"

Bawat uwi ni Vice, Namumugto ang kanyang mga mata. PaUnti narin ng Paunti na nawawalan ng pag-asa si Vice. Pero dahil...

Krrrrriiiiiinnnnngggggg....

Vice: "Hello?"

...: "Nak?"

Vice: "Nay, Oh bakit po kayo napatawag? kamusta na po kayo? miss na miss na po kita. "

Nanay Rosario: " Miss na miss na rin kita. okay lang kami dito sa America, Ikaw okay ka lang ba? Baka di kana kumakain niyan. Kamusta ang paghahanap mo? Yung trabaho mo, Tutoy nakikita ko na di kana nakakapasok. 1 buwan na."

Vice: "Okay lang po ako nay, Hindi ko naman pinapabayaan sarili ko. eto hinahanap ko parin siya. ang hirap pala mag hanap nawawala. Nay nag paalam naman po ako kay direk alam nya po yun. mahal na mahal po kita nay."

Nanay Rosario: "Mabuti naman, Nak tandaan mo andyan ang diyos para gabayan ka kung saan ka man pupunta. Mahal na mahal din kita Tutoy . Mag iIngat ka lagi. "

Vice: "Mag iingat rin po kayo diyan."

Call ended.

Krrriiiiiiinnnnnggggggg.

...: Vice?

Vice: Ma, Oh bat po kayo napatawag? May problema po ba?

Ms.ZsaZsa: Kamusta kana Vice?

Vice: *huminga ng malalim* Opo, Okay lang po ako. eto nag hahanap parin.

Ms.ZsaZsa: Vice, Andito kami. Andyan ang diyos para gabayan ka. ikaw na nag sabi na ayaw mo mag patulong sa mga pulis dahil ikaw gusto mo mismo ang maghanap kay K.

Flashback.

3rd Day na pag hahanap.

Ms.ZsaZsa: Vice, Gusto mo bang mag patulong sa mga pulis? para mahanap agad si K?

Vice: Ayoko po Ma. Gusto ako lang ang maghahanap ako, I mean tayong pamilya lang, mga kaibigan lang ni K, At ayoko ng iba. sana po maunawan niyo.

End of Flashback.

Vice: Opo alam ko, Pangako ko sainyu within this week. Pag hindi ko na po talaga nahanap si K. mag papatulong na ako sa mga pulis.

Ms.ZsaZsa: Okay Vice. Kung yan ang gusto ko. Lets just always pray na nasa safe place si K. Andyan si Lord di niya tayo papabayaan. Sge Vice bBye na. Ingat ka ah.

Vice: Okay po. Thank you Ma.

Krrriiiiinnnnggg...

Sunod sunod ang mga tumatawag kay Vice, Natuwa naman ito sa mga pinag sasabi ng mga mahal niya, Lalong lumalaki ulit ang pag-asa niya na makita si K dahil andyan pa ang Kanyang Pamilya, at mga kaibigan na nag papalakas ng loob niya. Dahil diyan sa mga tawag na yan, tumatatag siya.

____________________

Nov 30, 2013

Maagang nagising si Vice, Dahil ito ay mahalagang araw rin para sakanya. Birthday ng Anak Anakan nilang si Clarisse, Oo, Naalala nyu paba siya? 8:30am ay may naririnig siya kaluskos sa kusina kaya pinuntahan niya agad ito.

Baby, Do you still remember me? (ViceRylle)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon