Dec 1,2013
7:00 am.
"Jose Marie Viceral Wake up" Palundag lundag si Clarisse sa kama para magising ito. nagulat naman si clarisse dahil bigla siyang hinatak nito.Papahiga at niyakapap mahigpit ni Vice. ''Hey You, Ang likot mo naman eh, natutulog pa si Daddy. Nakakapagod kagabi no'' Nag pout naman si Clarisse dahil nag promise sakanya si Vice na maaga sila aalis pero eto si Vice nakahilata sa kama. Bumangon naman si Vice dahil nagtatampo na talaga itong anak-anakan niya.
''Alam mo kung dilang kita mahal, na sapak na kita. Joke! ''
Pumunta ng CR si Vice para mag shower.
___________________________________
"Uy! teka lang, itong talaga nagmamadali"
sabi ni Vice at dahan dahan natinututulak ang sarili para makaGalaw siya sa Skateboard dahil nga first time niya ito.
Tawa naman ng tawa si Clarisse dahil sa pag sSkate ni Vice.
"Common lets just drink buko Viceral''
"maka Viceral naman to. "
Bumili naman ng buko ang dalaw, Hindi mawala sa isip niya si Karylle dah sa buko na iyon. parang si Clarisse nga ang wittle karylle eh. pag tapos nilang uminom ay nag lakad,lakad nalang sila habang nag kKwentuha. Ang daldal ni Clarisse ay walang humpay, Panay ang kwento nito at tuwang tuwa naman si Vice sa mga kinekwento nito. Hindi nila namalayan na 10:30am na sa sobrang haba na ng napag kKwentuhan nila. Dumadami na ang tao sa park, at masyado na silang dinudumog kaya minabuti na nilang umalis sa Park at dumiretso kung saan.
Nakasakay na sila sa sasakyan, Binuksan ni vice ang engine at ang aircon. Grabe ang tagaktak ang pawis ni Vice kaya minabuti niyang magbihis. Paangat ng damit ni Vice ng biglang ''HEP HEP! Rated SPG. Daddy naman pde, wag dito. HAHAHA.'' Natawa naman si Vice sa sinabi ni clarisse '' Eto naman, masyadong OA mag takip ka nalang ng mata mo. promise mabilis lang to'' Tulad ng sabi ni Vice ay sinundan ito ni clarisse. ''Okay na''.
_._.._.
Umalis sila Vice at pumunta sa bahay nila Ms.ZsaZsa Excited na excited si Clarisse dahil gustong gusto na niyang makita ang Momo niya. "Excited na excited ka ah?" sabi ni vice. "Syempre naman, Ngaun ko nalang ulit makikita si Momo" Napangiti naman si Vice "Pag punta natin dun, Bless, Hug, kiss mo agad si Momo mo ah? Maging magalang" sabi ni Vice. "Oo naman po no. hindi ko parin makakalinutan yun.
Napangiti ng tuluyan si Vice nasaisip niya pag nagkaanak na sila ni Karylle sana maging kasing ka galang at kabait ni Clarisse. Binuksan naman ni Vice ang Radio at nilagay sa MOR.
_._._._.
DJ: Ok mga kababayan ng bansa tumawag na kayo.
"krrrriiiiinnnngggg"
DJ: Hello?
??: Hi Po.
DJ: Sino ka? Ilan taon kana? ang bata pa ng boses mo. at san para nakatira?
??: Hello My name si Pauline short for Pau . im 16 yrs old. from Q.C po.
DJ: Wow! Pau ang bata mo pa. kamusta naman?
Pau: Okay naman po.
DJ: Okay bumati kana at sabihin na ang request.
Pau: Hi sa Nanay kong nagluluto sa Papa kong nasa labas sa kuya kong nag sCellphone. hello sa mga classmates ko dyan. Hello sa mga kapatid kong ViceRylle Babies,
_._._._.
Clarisse: DADDY VICERYLLE BABY ANG CALLER!
Vice: Hahaha. oo alam ko. wag kang maingay. shhh..
_._.!.
DJ: teka teka. ViceRylle Baby ikaw?
Pau: Opo. Hi Kay Nanay Kurba at Tatay Pogi sana bumalik.na kayo sa Showtime. we love you. miss na po nmn kayo.
_._._.!.
Vice: I love you and i miss you so much Babies
_._._.
DJ: Oh Kurba at Pogi bumalik na kayo, Pau whats your song req.?
Pau: Buko by Jireh Lim.
_._._._._.
"Momo! I miss you na po"
Patakbo na sabi ni Clarisse kay ZsaZsa. halata na miss na miss talaga ito ni Clarisse. Niyakap ni Clarisse si ZsaZsa ng Mahigpit.
"I miss you too kulit, Your so laki na."
Nagkwentuhan ang tatlo at nahalata ni Ms.Z na masaya na si Vice at hindi na nanlulumo na ang mata nito. at mukang gumaganda na ulit ang katawan nito at hindi na nangangayayat.
Nagkwentuhan ng Nagkwentuhan ang tatlo habang kumakain. Hanggang nainip si Clarisse at niyaya nalang mag swimming si Zia.
_._.
Ms.Z: Mukang sumasaya ka Vice ah?
Vice: Opo. buti nga dumating si Clarisse eh, Kundi hindi ko na po alan gagawin ko mama.
Ms.Z: Bumabalik kana sa Dati.
Vice: Dati as in Beklu?
Ms.Z: Hindi no. Yung saya mo.
Vice: Ay kala ko kung ano. Hahaha.
"Krrrrriiiiiinnnnggggg"
Vice: Hello?...
???: Hello Vice.? Kamusta kana? Vice may babalita ako sayo. Pwede ba tayo magkita mamaya o kaya bukas? Alam ko na kung nasan si Karylle.
Itutuloy...
______________
Hello Im Back. Guys alam ko nagPromise ako. dapat kahapon pa itong UD ko kaso nag karuon ng problema. yung wattpad ko po kasi sa phone nagloloko kagabi tapos biglang nawala. Im sorry :(( Mahal niyo naman ako eh? birthday ko naman kahapon. Nov.16 . Keep supporting guys. :)
@nicolebeybe
BINABASA MO ANG
Baby, Do you still remember me? (ViceRylle)
FanfictionContinueation ng PagIbig nga naman. Please support this book. :) Thank you guys sa mga nakapag basa na ng nauna dito. kung di niyo pa nababasa, wag nyu muna tong basahan Part2 nga po ito diba? hahaha. ito po ang Isang Fan Fiction lamang. Walang pah...