Alice's POV
Ako po si Alice Castillo. May sakit ako na Multi Personality Disorder.
1. Maxine Castillo. Ang bad personality. Siya ang rebel sa amin pero kahit na masama siya siya ang most caring sa amin lima. Hindi lang halata sa labas pero talagang mabait siya in denial lang.
2. Si Angel Castillo. Pangalan palang akala niyo 'anghel' na, na sobrang bait. Haha, akala niyo lang siya ang pinaka 'flirt' sa amin lima. Malandi, flirt, bitch, maganda and fashionista. Maarte din pala. Sa amin lima din siya ang pinaka magaling humandle ng problems at siya din ang pinaka matalino.
3. Si Alex Castillo. Ang boy personality. As in BOY. Tomboy siya or lesbian. Mahilig siya sa sports. Athletic siya. Masungit, palaban, athlete, strict at protective. Oo nga pala, siya din ang mahilig sa arts sa amin, pero spray paint yung sa mga kalye na painting, ganun.
4. Last but not the least, Si Katherine Castillo. Ang child personality. Isip bata kasi. Pero kahit bata siya, magaling siya mag imbestiga mga detective ganon.
Sila ang personality ko. Ako ang orig.
Nagkaroon ako ng sakit na ito when I was 8. Exactly when my mother died in a plane crash.
After 2 years, nagpakasal ulit si Papa kay Tita Max. Hindi na rin sila nagkaroon ng anak kasi kuntento na sila dalawa sa amin dalawa ni Ate. She's a good mother though.
Oo nga pala may Ate ako. Si Alexa Castillo. Isang taon lang agwat namin. Siya 4th year ako 3rd year. Mabait, maasahan, fashionista, maganda, at the best sister in the world.
Hindi ko alam kung paano ako nagkaroon nito. Sabi ng pyscho ko, sometimes they are made by our strong feelings towards something or they are made to do such duty to help the host.
Hindi ko alam kung ano ibig sabihin ng dulo but I'm sure it will come someday...
BINABASA MO ANG
All Of Me
Teen FictionAko si Alice Castillo. Aakalain niyo ba na may sakit akong multi personality disorder. 4 ang ibang personality, ako naman ang original. Nakakainis nga eh! I don't know how or when I got this f*cking disorder of mine but I want to get rid of it. Ang...